30/05/2018, 09:27

Cách làm bánh tráng nướng ngon giòn chuẩn vị như ngoài quán

Cách làm bánh tráng nướng mà hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu cho các bạn cực kì đơn giản, mà lại thơm ngon chuẩn vị không kém cạnh gì ngoài những quán vỉ hè đâu nhé. Bánh tráng nướng hấp dẫn với lớp vỏ bánh giòn rụm, thơm lừng hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng gà, bơ; vị mằn mặn của tép khô, ...

Cách làm bánh tráng nướng mà hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu cho các bạn cực kì đơn giản, mà lại thơm ngon chuẩn vị không kém cạnh gì ngoài những quán vỉ hè đâu nhé. Bánh tráng nướng hấp dẫn với lớp vỏ bánh giòn rụm, thơm lừng hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng gà, bơ; vị mằn mặn của tép khô, vị nồng của tỏi và cay cay của tương ớt. Đặc biệt, bánh tráng nướng rất thích hợp để nhâm nhi vào những ngày se lạnh đấy. Vậy thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay món bánh tráng nướng ngon tuyệt nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 thìa canh tép khô loại nhỏ
  2. 2 trứng gà
  3. 1 thìa canh bơ
  4. 1 ít hành lá
  5. 1 chút tỏi
  6. 4 bánh tráng bò bía
  7. 1/2 bát cơm muối hạt, tương ớt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh tráng nướng

Bắc chảo lên bếp, thêm bơ vào đun chảy rồi cho tỏi băm vào phi thơm, thêm tép khô vào rang đến khi chuyển sang màu đỏ. Đổ tép ra bát, đập trứng, hành lá vào đánh đều. Bắc chảo lên bếp, rang khô muối rồi cho bánh tráng lên nướng khô, giòn đều thì rưới tương ớt lên, gấp đôi bánh lại và gắp ra đĩa.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh tráng nướng

Cuối cùng, xếp bánh tráng nướng ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng.

 hình 5

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản và thao tác nhanh gọn, bạn đã có ngay những chiếc bánh tráng nướng ngon tuyệt cú mèo để nhâm nhi cùng gia đình vào những ngày se lạnh rồi đấy. Vào những bữa xế chiều đói bụng, thì có thể làm bánh tráng nướng ăn tạm nhé. Chúc bạn và gia đình ngon miệng. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0