30/05/2018, 11:11

Cách làm bánh pizza chay ngon lạ miệng cho người ăn kiêng

Cách làm bánh pizza chay là công thức được biến tấu từ loại bánh pizza thịt hay hải sản được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên, hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn món bánh pizza chay hoàn toàn mới lạ dành cho người ăn kiêng với phần đế bánh giòn rụm hòa quyện với phần nhân nấm giòn sần sật, ...

Cách làm bánh pizza chay là công thức được biến tấu từ loại bánh pizza thịt hay hải sản được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên, hôm nay ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn món bánh pizza chay hoàn toàn mới lạ dành cho người ăn kiêng với phần đế bánh giòn rụm hòa quyện với phần nhân nấm giòn sần sật, cà chua, ớt chuông ngọt mềm, phô mai béo ngậy và tương ớt cay nồng. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay bánh pizza chay chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1.  200g bột mì
  2. Muối, dầu oliu
  3. 1 thìa cà phê bột nở
  4. 6 quả cà chua bi
  5. 50g nấm rơm
  6. 50g cà chua
  7. 50g phô mai
  8. Tương cà, tương ớt
  9. Đường, tỏi, ớt chuông
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm rơm, ớt chuông, cà chua rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ. Cà chua bi rửa sạch, để nguyên.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pizza chay

Cho bột mì, bột nở vào bát trộn đều. Thêm chút muối, nước ấm khoảng 35 độ vào trộn đều đến khi thành hỗn hợp đặc thì cho chút dầu oliu vào nhào kỹ. Bọc nilon ủ khoảng 2 giờ để bột nở ra. Lấy bột ra, tán thành hình tròn mỏng, chia thành 6 phần bằng nhau.

 hình 4

Phết 1 lớp tương cà lên bề mặt pizza, rắc thêm lớp phô mai, rải đều các loại rau củ cắt nhỏ, cà chua bi lên và nướng ở 200 độ C trong khoảng 15 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh pizza chay

Lấy bánh pizza chay ra, rưới tương ớt lên và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh pizza chay thơm ngon và lạ miệng chiêu đãi cả nhà mà không cần ra ngoài quán rồi phải không nào. Đặc biệt, bánh pizza chay rất thích hợp cho những người ăn kiêng vì không chứa quá nhiều dầu mỡ hoặc chất béo đấy. Chúc bạn thành công và hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0