30/05/2018, 00:02

Cách làm cá kho cà chua bằng cá diêu hồng cho bữa cơm chiều

Món cá kho cà chua có cách làm rất đơn giản, nguyên liệu chế biến dễ tìm và thời gian chế biến cũng chỉ mất 20 phút là bạn đã có một món ăn ngon đậm đà cho bữa cơm chiều sao một ngày làm việc và học tập vất vả. Cách làm cá kho cà chua bằng cá diêu hồng cho bữa cơm chiều thêm ngon ...

Món cá kho cà chua có cách làm rất đơn giản, nguyên liệu chế biến dễ tìm và thời gian chế biến cũng chỉ mất 20 phút là bạn đã có một món ăn ngon đậm đà cho bữa cơm chiều sao một ngày làm việc và học tập vất vả.

Cách làm cá kho cà chua

Cách làm cá kho cà chua bằng cá diêu hồng cho bữa cơm chiều thêm ngon miệng

Nguyên liệu:

  • Cá diêu hồng: 800gr
  • Cà chua: 4 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Rau răm: 1 mớ nhỏ
  • Thì là: 1 mớ nhỏ
  • Ớt: 1 quả
  • Bột canh, mì chính, tiêu xay, dầu ăn, xì dầu, dầu hào.

Cách sơ chế như sau:

Sơ chế rau củ

Sơ chế rau củ cho thật sạch rồi thái như hình để chuẩn bị kho cá

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, thái lát nhỏ, để riêng. Cà chua rửa sạch, thái múi cau, để riêng. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái múi cau nhỏ, để riêng. Rau răm và thì là làm sạch, rửa sạch, thái nhỏ, để riêng.

Cá diêu hồng mua về rửa sạch, cắt khúc vừa ăn để kho, để ráo. Tiếp theo, bạn ướp cá diêu hồng với 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê mì chính, 1/3 thìa cà phê tiêu xay và 1 thìa tỏi bằm nhỏ. Trộn đều tất cả và để khoảng 15 phút cho cá thấm gia vị.

Ướp cá diêu hồng

Ướp cá diêu hồng với gia vị và để khoảng 15 phút cho cá thấm

Cách làm cá kho cà chua như sau:

Bật bếp, cho dầu ăn và tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi phi thơm thì bạn cho cà chua vào xào chín. Khi bạn thấy cà chua đã chín thì cho hành tây vào xào cùng. Đảo đều và nấu cho cà chua chín nhừ.

Xào cà chua

Xào cà chua và hành tây cho chín nhừ

Tiếp theo, bạn cho cá diêu hồng cắt khúc đã thấm gia vị vào kho cùng cà chua. Bạn nêm thêm 2 thìa dầu hào, 2 thìa xì dầu, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê mì chính và vài lát ớt thái nhỏ vào kho cùng.

Kho cá với cà chua

Kho cá diêu hồng với cà chua và các gia vị cho đến khi nước kho sệt và thịt cá săn lại là được

Bạn chú ý chỉnh lửa nhỏ để kho cho cá diêu hồng chín và săn thịt lại, nước cá kho sệt lại  thì cho thì là, rau răm thái nhỏ cùng chút xíu tiêu xay vào cùng rồi tắt bếp.

Món cá diêu hồng kho cà chua ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon miệng và rất đậm đà đấy nhé. Món ăn này không khó làm đúng không nào. Bạn có thể áp dụng cách chế biến này với nguyên liệu là cá rô phi để giúp món ăn thêm lạ miệng cũng là một gợi ý hay đáng để bạn thử trổ tài cho lần tiếp theo đấy.


0