30/05/2018, 00:02

Hướng dẫn nấu xôi nếp cẩm đậu xanh dừa ngon vô đối

Xôi là một trong những món ăn sáng phổ biến của nhiều người Việt, mỗi loại xôi đều có một hương vị, mùi thơm đặc trưng và cách làm khác nhau. Nếu bạn thích ăn xôi vào bữa sáng thì xôi nếp cẩm đậu xanh dừa là một gợi ý tuyệt vời. Xôi nếp cẩm mặc dù chỉ là một món ăn bình dân nhưng được rất nhiều ...

Xôi là một trong những món ăn sáng phổ biến của nhiều người Việt, mỗi loại xôi đều có một hương vị, mùi thơm đặc trưng và cách làm khác nhau. Nếu bạn thích ăn xôi vào bữa sáng thì xôi nếp cẩm đậu xanh dừa là một gợi ý tuyệt vời. Xôi nếp cẩm mặc dù chỉ là một món ăn bình dân nhưng được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị dịu ngon đặc biệt.

Chắc hẳn sẽ chinh phục bạn ngay lần đầu thưởng thức, càng ăn càng ghiền mà không hề ngán chút nào. Các nguyên liệu đơn giản dễ tìm, các thao tác dễ thực hiện. Chỉ cần bạn bỏ chút thời gian ra chế biến là đã có ngay một món xôi thơm lừng để chiêu đãi cả gia đình thưởng thức rồi. Hãy cùng phunublog.vn làm món xôi nếp cẩm thơm ngon đúng điệu này nhé !

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200gr gạo nếp cẩm
+ 100gr đậu xanh đã xát vỏ
+ 100ml nước cốt dừa
+ 400ml nước dừa
+ 1 thìa cà phê muối
+ 60gr đường trắng
+ 1 thìa cà phê bột năng
+ 20gr dừa nạo

Cách nấu xôi nếp cẩm

Bước 1 : Đậu xanh và gạo nếp cẩm đem ngâm trong nước ấm khoảng 1 giờ cho nở và mềm ra. Nếu bạn ngâm trong nước lạnh thì phải kéo dài thời gian ngâm lên 3 giờ nhé. Sau đó đem vo sạch gạo nếp cẩm. Đổ gạo vào trong nồi cơm điện cùng với 400ml nước dừa và 1/2 thìa cà phê muối cho thêm đậm đà, rồi nấu chín.

 ai ăn cũng ghiền phần 1

Bước 2 : Hấp đậu xanh trong chõ khoảng 30 phút cho đến khi đậu xanh chín. Sau đó dùng thìa nghiền nhuyễn đậu xanh đã chín. Trộn đều đậu xanh cùng với 20gr đường trắng, đặt nồi đậu xanh đường lên bếp, đun nhỏ lửa, vừa đun vừa đảo đều tay để không làm cháy đậu nhé. Đảo đều đến khi đường tan hết và hỗn hợp đậu xanh sánh lại, không còn sủi bọt thì tắt bếp.

 ai ăn cũng ghiền phần 2

Bước 3 : Chuẩn bị một chiếc nồi khác, cho vào 100ml nước cốt dừa, 100ml nước lọc, 1/2 thìa muối, 40gr đường, 1 thìa cà phê bột năng, khuấy đều rồi đặt lên bếp đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh lại là được. Lót một miếng lá chuối sạch xuống chén, sau đó xúc xôi nếp cẩm vào, thêm đậu xanh xào được lên trên và cuối cùng rưới phần nước cốt dừa và dừa nạo lên là xong.

 ai ăn cũng ghiền phần 3

Bữa sáng thơm ngon với món xôi nếp cẩm đậu xanh dừa đã sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi đây.

 ai ăn cũng ghiền phần 4

Thưởng thức món xôi nếp cẩm cho bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn và gia đình một năng lượng dồi dào để học tập và làm việc cho một ngày. Nếp cẩm tím thẫm, vị ngọt quyện với hương thơm bùi của đậu xanh và vị béo của dừa tạo nên một hương vị thơm ngon ngon đậm đà khó mà có thể chối từ được. Chúc các bạn thành công!


0