30/05/2018, 00:02

Cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon cho mẹ bầu mới sinh không lo thiếu sữa

được giadinh.blog giới thiệu dưới đây sẽ đem đến cho các chị em mới sinh một món ăn vô cùng ngon miệng, bổ dưỡng, dễ ăn và lợi sữa. Nhiều bà mẹ lo lắng vì tình trạng thiếu sữa, thật may mắn là xung quanh chúng ta có rất nhiều món ăn tuyệt vời dành cho trường hợp này được ông bà ta sử dụng từ ...

 được giadinh.blog giới thiệu dưới đây sẽ đem đến cho các chị em mới sinh một món ăn vô cùng ngon miệng, bổ dưỡng, dễ ăn và lợi sữa.

Nhiều bà mẹ lo lắng vì tình trạng thiếu sữa, thật may mắn là xung quanh chúng ta có rất nhiều món ăn tuyệt vời dành cho trường hợp này được ông bà ta sử dụng từ lâu mà không cần dùng thuốc.

Đu đủ xanh thơm mềm ngọt, kết hợp với chân móng giò lợn beo béo, sần sật hẳn sẽ khiến các mẹ vô cùng thích thú khi thưởng thức nữa đấy. Nào hãy tham khảo cách chế biến món móng giò hầm đu đủ dưới đây nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g chân giò
  • 1 quả đu đủ xanh to vừa phải
  • Mùi tàu, hành lá, hành khô
  • Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt, đường
Cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon các bà mẹ không lo thiếu sữa phần 1

Các bước nấu móng giò hầm đu đủ nhé

Bước 1: Làm sạch chân giò, chặt miếng vừa ăn

Cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon các bà mẹ không lo thiếu sữa phần 2
  • Chân giò rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, rồi cho vào nồi nước sôi đun qua tầm 2 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2: Gọt vỏ, bỏ hạt đu đủ, cắt miếng vừa ăn

Cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon các bà mẹ không lo thiếu sữa phần 3
  • Đu đủ xanh gọt bỏ vỏ, bỏ hạt, rửa sạch lớp nhựa để khi nấu không bị đắng. Cắt đu đủ thành những miếng vừa ăn, dày khoảng 1-1,5 cm cho dễ nấu hoặc dày hơn cũng được.

Bước 3: Chuẩn bị mùi tàu, hành lá, hành khô

  • Mùi tàu, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 4: Hầm móng giò

Cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon các bà mẹ không lo thiếu sữa phần 4
  • Đun nóng một ít dầu ăn, phi hành thơm, cho móng giò vào xào cho thịt săn lại thì châm thêm nước sôi nóng, đun sôi, nêm vào một ít muối. Khi thịt săn lại thì thêm một chút nước mắm, bột ngọt và nước, đun sôi lên. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và vớt bọt thường xuyên để nước canh được trong.
  • Hoặc các bạn có thể rửa sạch móng giò, cho vào nồi luộc qua, bỏ nước đầu, rồi cho vào nồi hầm khoảng 40 phút hoặc đến khi chín mềm vừa ý. Các bạn nhớ cho mắm muối vừa khẩu vị.

Bước 5: Hầm chân giò mềm nhừ rồi cho đu đủ vào nồi

Cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon các bà mẹ không lo thiếu sữa phần 5
  • Đun móng giò đến khi dùng đũa xiên nhẹ qua thịt thấy móng giò vừa ý thì cho đu đủ xanh vào đun cùng, đun đến khi đu đủ mềm. Để tiếp kiệm thời gian bạn có thể ninh móng giò bằng nồi áp suất.

Bước 6: Nêm nếm gia vị và thưởng thức

  • Tới khi đu đủ chín thì nêm nếm lại cho vừa miệng và cho hành lá, mùi tàu, đun 2 phút nữa là xong.
Cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon các bà mẹ không lo thiếu sữa phần 6

Công dụng của món ăn

  • Món ăn này tốt cho sản phụ vì nó dễ tiêu, cung cấp nước cho quá trình tạo sữa. Vì thế sản phụ nào sau sinh cũng ăn món này. Sau sinh nhiều tháng, một số bà mẹ vẫn tiếp tục ăn để duy trì nguồn sữa.
  • Với chân giò heo bạn có thể chế biến thành nhiều món cũng có công dụng lợi sữa cho sản phụ như đu đủ hầm giò heo, canh mướp nấu chân giò heo, quả sung nấu với chân giò heo…

Vậy là các mẹ đã chế biến xong một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, có lợi cho cả mẹ và bé rồi đấy. Hãy tham khảo công thức cách nấu móng giò hầm đu đủ ngon các bà mẹ không lo thiếu sữa trên đây để chuẩn bị bữa ăn gia đình tuyệt vời nhé. Chúc các chị em mạnh khỏe, có nhiều sữa cho con bú.


0