30/05/2018, 00:10

Mách bạn cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc ngon đúng chuẩn

Thịt bò nướng Hàn Quốc đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Với hương vị thơm ngon đặc trưng của mình, món thịt bò nướng Hàn Quốc đã thành công trong việc chinh phục những thực khách sành ăn. Nếu muốn thử tay nghề bếp núc của mình với món ăn này, hãy tham khảo bài viết này bạn nhé. ...

Thịt bò nướng Hàn Quốc đã trở nên quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Với hương vị thơm ngon đặc trưng của mình, món thịt bò nướng Hàn Quốc đã thành công trong việc chinh phục những thực khách sành ăn. Nếu muốn thử tay nghề bếp núc của mình với món ăn này, hãy tham khảo bài viết này bạn nhé.

Thịt bò nướng Hàn Quốc

Thịt bò nướng Hàn Quốc thơm ngon đúng chuẩn

Nguyên liệu:

  • Thịt thăn bò: 1kg
  • Táo: 1 quả
  • Lê: 1 quả
  • Hành tây: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Xì dầu: 150ml
  • Dầu vừng: 30ml
  • Đường cát: 50gr
  • Vừng rang sẵn: 30gr

Sơ chế và ướp bò nướng Hàn Quốc như sau:

Thái thịt bò

Thái thịt bò thành miếng có độ dày vừa phải

Táo và lê mang đi gọt bỏ và rửa sạch. Tiếp theo thì bào nhỏ rồi bằm nhỏ táo và lê ra (giống như bằm tỏi). Tỏi và hành tây bóc vỏ và mang đi rửa sạch rồi cũng bằm nhỏ ra. Tiếp đó, bạn cho tất cả nguyên liệu đã bằm nhỏ vào trong một cái bát và cho thêm 150ml xì dầu cùng 30ml dầu vừng vào cùng. Trộn đều tất cả lên.

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị và để qua đêm cho bò thấm gia vị

Thịt thăn bò mua về mang đi rửa sạch rồi thái thành những miếng có độ dày khoảng 3mm và có bản to. Cho tất cả thịt bò vào một cái đĩa sâu lòng rồi trút hết phần hỗn hợp xì dầu đã pha lúc nãy cùng 50gr đường cát và 30gr vừng rang sẵn vào cùng. Dùng tay trộn đều và thoa đều cho hỗn hợp phủ đều hết miếng thịt bò.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho vào ngăn dưới của tủ lạnh để ướp qua đêm. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể chuẩn bị sẵn từ đêm hôm trước rồi hôm sau chỉ việc lấy ra để nướng là xong.

Cách làm thịt bò nướng Hàn Quốc như sau:

Nướng thịt bò

Nướng thịt bò trên bếp than hoa hay lò nướng đều được

Sau khi đã ướp thịt đủ thời gian qui định, bạn mang thịt bò ra cho lên khay nướng để nướng bằng lò nướng hoặc nướng trên bếp nướng bằng gas hay bằng điện hoặc nướng bằng bếp than hoa đều được. Khi nướng, bạn chú ý quết thêm dầu ăn cho thịt không bị khô mà sẽ mềm và ngọt thịt nhé.

Chỉ cần nướng cho đến khi thịt bò chín tới là được. Cho thịt bò ra đĩa và ăn kèm cùng kim chi rất ngon đấy. Chúc bạn thành công với món ăn này.


0