30/05/2018, 09:09

Bí quyết và cách nấu bò kho sao cho ngon ai cũng phải mê

Bò kho rất dễ nấu vì vô cùng đơn giản, không khó như bạn tưởng. Sau đây sẽ là cách nấu bò kho thơm ngon, đạt 10 điểm cho chất lượng với các nguyên liệu dễ kiếm. Chắc chắn mọi người sau khi được thưởng thức thành quả của bạn sẽ phải tấm tắc và gật gù khen ngon. Cách nấu bò kho sao ...

Bò kho rất dễ nấu vì vô cùng đơn giản, không khó như bạn tưởng. Sau đây sẽ là cách nấu bò kho thơm ngon, đạt 10 điểm cho chất lượng với các nguyên liệu dễ kiếm. Chắc chắn mọi người sau khi được thưởng thức thành quả của bạn sẽ phải tấm tắc và gật gù khen ngon.

Cách nấu bò kho

Cách nấu bò kho sao cho ngon đạt điểm 10 chất lượng

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu món này:

  • Bò gân: 300gr
  • Bò nạm: 300gr
  • Gia vị nấu bò kho: 1 gói
  • Cà rốt: 3 củ
  • Sả: 3 nhánh
  • Tỏi: 1 củ
  • Hoa hồi, hoa quế: 1 nắm nhỏ
  • Rau quế và ngò gai: 1 mớ
  • Hạt nêm, muối đường, bột năng, tiêu xay và dầu ăn
    Nguyên liệu nấu bò kho

    Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu bò kho

Cách sơ chế nguyên liệu như sau:

Tỏi và sả đem bóc vỏ, rửa sạch rồi đem đập dập. Tiếp theo, tỏi đem băm nhỏ, để riêng.

Thịt bò mua về rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn đem chần sơ thịt bò trong nước sôi khoảng 1 – 2 phút rồi vớt ra, để ráo. Cách này sẽ giúp thịt bò không bị hôi khi đem kho.

Dùng dao cắt thịt bò thành những viên dày khoảng 1 đốt ngón tay và để riêng. Sau đó, bạn đem ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê tiêu đen, 1 gói gia vị nấu bò kho và 1 muỗng tỏi băm nhỏ. Tất cả trộn đều rồi để khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

Vì trong gói gia vị nấu bò kho đã có phẩm màu để tạo màu cho món này nên bạn sẽ không cần cho thêm dầu màu điều nữa nhé.

Ướp bò kho

Ướp thịt bò với gia vị chuyên nấu bò kho

Thêm một điều nữa, khi nấu bò kho bằng thịt bò nạm và thịt bò gân thì món ăn của bạn sẽ thêm ngon hơn là bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị dai sần sật của gân cùng với vị bùi bùi của thịt. Chúng ta sử dụng cả hai loại thịt này thì người lớn thích ăn gân sẽ khoái và trẻ nhỏ ăn nạm bò cũng sẽ ngon và không bị dai.

Rau quế và ngò gai làm sạch, rửa kỹ rồi để ráo nước. Sau đó bạn đem thái khúc nhỏ khoảng 1 đốt ngón tay là được.

Hoa hồi và hoa quế đem rửa sạch, để ráo. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi đem thái khúc, để riêng. Bạn cho 3 muỗng bột năng vào chén rồi cho thêm khoảng 250ml nước vào cùng để pha. Khuấy đều cho bột năng tan hết, để riêng.

Cách nấu bò kho như sau:

Bật bếp, chờ cho chảo nóng thì cho dầu ăn và tỏi băm nhỏ và ít quế vào phi thơm. Khi tỏi và quế dậy mùi thơm, bạn đem cho thịt bò đã ướp gia vị vào đảo đều. Khi thịt bò hơi săn lại thì trút hết vào một cái nồi to và sâu lòng.

Nấu bò kho

Nấu bò kho cho chín rồi mới cho cà rốt vào ninh sau

Tiếp theo, bạn cho sả đã đập dập, hoa quế và hoa hồi vào rồi đổ thêm nước lọc vào cùng. Chú ý là nước chỉ đổ sao cho xâm xấp mặt thịt bò là được. Đậy kín vung, chỉnh lửa vừa rồi đun cho đến khi thịt bò mềm.

Bạn sẽ mất khoảng 1 – 1.5 tiếng để nạm và gân bò mềm. Nếu muốn nấu nhanh hơn, bạn có thể nấu bằng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian. Sau khoảng 1 tiếng, bạn cho nước bột năng đã pha cùng cà rốt thái khúc vào để ninh cùng.

Chú ý, nếu bạn nấu bò kho bằng nồi áp suất, bạn cần vặn chặt vung rồi nấu trong 15 – 20 phút. Khi thấy có khói bốc ra, bạn giảm nhỏ lửa xuống hết cỡ rồi đun thêm khoảng 15 phút thì tắt bếp. Cứ tiếp tục để như vậy cho thịt bò chín thêm 20 – 30 phút nữa mà không mở vung nồi áp suất ra. Sau đó, mới cho nồi xì hết hơi thì mới mở vung rồi cho cà rốt vào và đem nấu như bình thường. Cách nấu bò kho bằng nồi áp suất cũng rất đơn giản đúng không nào. Chúng ta tiếp tục quay lại cách nấu bò kho bằng nồi thường nhé.

Tiếp tục ninh cho đến khi cà rốt chín mềm, bạn lần lượt cho hành lá và ngò gai đã thái khúc và chút tiêu xay vào. Khuấy đều rồi tắt bếp.

Khi ăn, múc bò kho ra tô, ăn kèm với cơm hoặc bánh mì đều ngon. Nếu thích đa dạng hơn, bạn có thể nấu bò kho với hủ tiếu để ăn cũng rất ngon miệng. Bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn khác như: bò sốt vang, bò sốt tiêu đen hay bò sốt me nhé.


0