30/05/2018, 09:55

Cách làm trà xanh matcha ngon béo ngậy và thanh mát ngay tại nhà

Cách làm trà xanh matcha đơn giản tại nhà ngay sau đây sẽ đem đến cho bạn một loại thức uống thơm ngon hấp dẫn, giải nhiệt tuyệt vời. Trà xanh matcha với mùi hương nhẹ nhàng từ trà, ngọt thơm của sữa kết hợp cùng chút beo béo của dừa sợi chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Chỉ cần áp ...

Cách làm trà xanh matcha đơn giản tại nhà ngay sau đây sẽ đem đến cho bạn một loại thức uống thơm ngon hấp dẫn, giải nhiệt tuyệt vời. Trà xanh matcha với mùi hương nhẹ nhàng từ trà, ngọt thơm của sữa kết hợp cùng chút beo béo của dừa sợi chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu. Chỉ cần áp dụng bí quyết mà chúng tôi chia sẻ sau đây là bạn đã có thể pha chế ngay để chiêu đãi cả nhà những ly trà xanh matcha mát lành rồi. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình những ly trà xanh matcha thơm mát nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 cup sữa
  2. 1 quả chuối đã đông lạnh
  3. 1 thìa canh bột trà xanh matcha
  4. 2 thìa canh cùi dừa thái sợi
 hình 2

Hướng dẫn làm trà xanh matcha ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn hòa 1 thìa canh bột trà xanh matcha vào 1 cup sữa, khuấy đều tay để trà tan hoàn toàn và không bị vón cục. Chuối đông lạnh bạn cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2: Tiến hành làm trà xanh matcha

Bạn cho phần bột trà xanh matcha đã hòa tan và chuối đã cắt nhỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn toàn bộ. Bật máy xay ở mức trung bình để hỗn hợp được nhuyễn mịn và hòa trộn đều với nhau.

 hình 3

Nếu không có sẵn chuối đông lạnh thì bạn có thể thêm đá và sữa chua vào để tạo độ đặc. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm đá lạnh tùy theo sở thích và khẩu vị.

Bước 3: Hoàn thành làm trà xanh matcha

Khi hỗn hợp đã bông lên thì bạn đổ ra ly, rắc thêm một ít dừa thái sợi lên trên để trang trí và tăng thêm hương vị.

 hình 4

Chỉ mất khoảng 15 phút là bạn đã pha chế xong món trà xanh matcha thơm lừng mát lạnh dành tặng cho cả nhà rồi. Cách làm trà xanh matcha đơn giản hơn nhiều so với bạn tưởng tượng đúng không nào. Một ly trà xanh matcha vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung năng lượng và giải nhiệt trong những ngày hè oi ả, nóng bức. Chúc bạn sẽ thành công với thức uống hấp dẫn này nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0