08/02/2018, 15:05

M8 là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của M8 thuộc mọi lĩnh vực

M8 là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của từ M8 trong tiếng Anh đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực cuộc sống từ trò chuyện, công nghệ, kỹ thuật cho tới vũ trụ. Nếu như chúng ta đã quá quen thuộc với mẫu điện thoại HTC M8 thì người Australia lại hay dùng từ M8 với nghĩa Mate, tức bạn bè thân mật. M8 ...

M8 là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa của từ M8 trong tiếng Anh đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực cuộc sống từ trò chuyện, công nghệ, kỹ thuật cho tới vũ trụ. Nếu như chúng ta đã quá quen thuộc với mẫu điện thoại HTC M8 thì người Australia lại hay dùng từ M8 với nghĩa Mate, tức bạn bè thân mật. M8 cũng là một tinh vân ngoài vũ trụ và là ký hiệu của bu lông. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa M8 đầy đủ nhất nhé.

M8 là Mate bạn bè


Trong tiếng Anh Australia, thì M8 là viết tắt của M-Eight đọc rất giống với M-ate mà từ Mate trong tiếng Anh người Úc có nghĩa là bạn bè thân mật gọi nhau, giống như từ Buddy của người Mỹ vậy. Thường thì trong giao tiếp trực tuyến, nhắn tin bình luận thì người Úc hay dùng từ M8 để chỉ bạn thân.

Lấy ví dụ như “Cám ơn M8 nhé”, kiểu giống như “Cám ơn cục cưng nhé” hay đơn giản là “Cám ơn thằng bạn thân”. Cái này chỉ phổ biến trong cộng đồng người Australia thôi nhé, bạn đừng áp dụng ở nơi khác mà phản tác dụng vì họ không hiểu, lại cứ nghĩ mình là HTC One M8 thì chết.

Nghĩa khác của từ M8 là gì?

Trong thiên văn học có một tinh vân mang mã hiệu M8 (NGC 6523) trong đó M8 là viết tắt của Lagoon Messier 8. M8 là tinh vân sáng nhất và đẹp nhất trên bầu trời, là đám mây vật chất giữa các vì sao.

Ngoài ra, M8 còn được dùng là kí hiệu trong thiết kế bu lông để chỉ loại bulong có đường kính ngoài của ren là 8mm. Thường người ta sẽ dùng ký hiệu dạng M8x10 hoặc M8x25 để chỉ các thông số kỹ thuật của Bu Lông.

Thêm nữa, M8 là viết tắt của mẫu điện thoại HTC One M8 được công bố năm 2014 của nhà sản xuất Đài Loan HTC. M8 tiếp nối thành công của M7, sử dụng màn hình 5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 801, thiết kế kim loại nguyên khối bo tròn rất đẹp.

Hy vọng mọi người đã hiểu rõ ý nghĩa của từ M8 là gì. Trong đó, phổ biến nhất của M8 là Mate, tức chỉ bạn thân. Nó cũng được dùng để viết trong HTC One Mate 8. Tùy từng hoàn cảnh mà bạn sẽ hiểu từ M8 với ý nghĩa khác nhau.


0