30/05/2018, 16:34

Lưu ngay bí quyết cách muối kim chi ngon đúng chuẩn

Cách làm món kim chi Hàn Quốc đang rất được các chị em phụ nữ Việt Nam săn lùng nhiều nhất ở trên mạng với mục đích chế biến thành công một món ăn vẫn mang được những nét tinh túy của Hàn Quốc nhưng lại phù hợp với khẩu vị của Việt Nam hơn. Nhưng không phải ai cũng biết ...

Cách làm món kim chi Hàn Quốc đang rất được các chị em phụ nữ Việt Nam săn lùng nhiều nhất ở trên mạng với mục đích chế biến thành công một món ăn vẫn mang được những nét tinh túy của Hàn Quốc nhưng lại phù hợp với khẩu vị của Việt Nam hơn.

Nhưng không phải ai cũng biết được cách làm thế nào để muối kim chi được ngon đúng chuẩn vị. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn cách muối kim chi ngon đúng chuẩn vị Hàn Quốc nhé. Nào chúng ta bắt tay vào thử ngay thôi.

Nguyên liệu dùng cho cách muối kim chi ngon bao gồm:

  • 1 – 2 cây cải thảo to
  • 2 chén củ cải
  • 5 cây hành xanh già
  • 100g hẹ
  • 2 quả ớt cay
  • 1 chén tỏi
  • 1 củ hành tây

Cách muối kim chi ngon đúng chuẩn thực hiện như sau:

Bỏ đi lá cải thảo bị giập, thâm ở bên ngoài đi, chỉ lấy những lá còn nguyên và xanh tươi. Cắt cải thảo làm tư sao cho bằng nhau. Rồi đem đi rửa thật sạch với nước. Lấy 1 cái thau to hoặc chậu sạch cho vào 10 chén nước ấm và 1 nữa chén muối tinh vào, hòa tan muối.

Thêm 2/3 chén muối nữa bạn dùng tay để xát vào từng lớp lá cải từ bên trong ra ngoài, phần bên trong lõi cải dày thì bạn bôi nhiều muối hơn một chút. Đây sẽ là bước rất quan trọng nhất của cách muối kim chi ngon.

 Lượng muối dùng vừa đủ và thời gian để cho ngấm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phẩm cuối cùng. Cho cải thảo ngập trong nước muối ấm, nếu chăc ăn hơn thì bạn dùng vật nặng tì đè để chắc chắm rằng cho cải chìm trong muối, cách này của chúng tôi là lấy một cái nồi rồi đổ đầy nước rồi để lên trên. Ngâm cải như vậy từ 4 đến 5 giờ, đến khi lá cải thảo được ngấm muối và trở nên hơi mềm đi là được.

Sau khi ngâm xong, vớt cải thảo ra ngoài, rửa lại bằng nước sạch, nếu muốn bạn có thể vắt nước nhẹ cải thảo.

Lấy 1 thau nhỏ, cho thêm 3 thìa bột gạo nếp với 3 thìa nước quấy đều. Cho hỗn hợp bột này vào nồi, thêm khoảng 2 chén nước, để với lửa trung bình, đun sôi. Vừa đun bạn vừa quấy đều tay để cho bột không bị vón và cháy dưới đáy nồi. Phần quấy bột này sẽ mất khoảng 6 – 9 phút.

Lấy một cái thau, cho phần bột vừa quấy trên vào, thêm khoảng ½ chén ớt bột với 2 chén củ cải thái chỉ. Trộn thật đều lên.

Sau đó cho hết phần nguyên liệu còn lại: hành tây thái lát, ớt cay, hẹ, hành xanh, hỗn hợp táo+hành xay nhuyễn, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm và 2 thìa vừng rang, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm. Trộn cho thật đều tay. Nếm lại thử nếu thấy nhạt có thể cho thêm muối.

Đeo găng tay nilon vào và dùng tay để phết hỗn hợp ướp lên từng miếng lá cải thảo sao cho tất cả bề mặt lá cải được bao phủ bởi sốt.

 Làm lần lượt cho đến hết sốt và cải.

Cho hết các cây cải kim chi vào 1 lọ đậy kín, để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 ngày rồi cất vào tủ lạnh. Thậm chí các bạn có thể ăn kim chi ngay sau khi đã làm xong mà không cần chờ nó lên men nhưng mùi vị sẽ không được ngon bằng đâu.

Cách muối kim chi ngon đơn giản thế đây, chúc các bạn thành công.

Theo www.monngon.tv

0