30/05/2018, 16:34

Làm há cảo hấp ngon và hấp dẫn

Há cảo từ lâu đã là món ăn đặc trưng của người Trung Hoa và du nhập vào nướ ta trở thành một món ăn ngon và phổ biến. Hiện nay có rất nhiều cách làm há cảo khác nhau nhưng chủ yếu và nổi tiếng là há cảo hấp mang lại hương vị đặc trưng nhất. Làm há cảo hấp cũng rất đơn ...

Há cảo từ lâu đã là món ăn đặc trưng của người Trung Hoa và du nhập vào nướ ta trở thành một món ăn ngon và phổ biến. Hiện nay có rất nhiều cách làm há cảo khác nhau nhưng chủ yếu và nổi tiếng là há cảo hấp mang lại hương vị đặc trưng nhất.

Làm há cảo hấp cũng rất đơn giản và dễ dàng để bạn có thể có một món ăn ngon và bổ dưỡng. Tìm hiểu cách làm món ăn này nhé các bạn.

Nguyên liệu sử dụng làm há cảo hấp:

- 359gr tôm

- 300gr bắp cải non

-100gr nấm

- 1/2 củ hành khô, 2 củ cà rốt

- Tỏi, gừng được băm nhuyễn

- Dầu mè, muối ăn, tiêu, nước tương dầu đậu này

- 400gr bột mỳ

Hướng dẫn làm há cảo hấp:

- Bạn cho một ít muối vào nước sôi rồi đổ  nước vào tô có bôt sau đó dùng muỗng trồn đều để bột không bị vón cục, dùng tay để trực tiếp nhào bột, bạn nhào bột cho đến khi bột trở thành một khối dẻo và không bị dinh tay. Tiếp theo bạn ủ bột trong một túi nilon khoảng 30 phút.

- Phần bột đã xong bây giờ bạn chuẩn bị phần nhân để làm há cảo hấp. Bạn làm sạch tôm đem giã nhuyễn, lấy nấm ngâm nở rồi băm nhuyễn. cà rốt, bắp cải cũng được làm nhuyễn. Bạn trộn đều tôm và rau củ lên thật đều.

- Tiếp đến bạn lấy bột bánh đã được ủ tạo thành những khoanh nhỏ đủ để tạo vỏ sủi cảo, sau đó bạn đặt bột ở lòng bàn tay, tán đều bột ra lòng bàn tay, để làm há cảo hấp, bạn cho nhân vào giữa vỏ bánh, dùng tay nhúng nước và bôi quanh viền bánh để miệng bánh có thể dính lại. Bạn gập đôi miếng bột lại sau đó bóp nhẹ phần miệng bánh lại để bánh bọc kín nhân.

- Chuẩn bị xửng hấp bánh có một lớp dầu ăn mỏng quanh miệng bánh để bánh không bị dính vào xửng hấp. Bạn đặt bánh đã làm được vào xửng hấp, băt đầu hấp há cảo trong khoảng 15 phút.

- Trong thời gian chờ há cảo hấp chính, bạn chuẩn bị nước chấm ngon cho cách lamg há cả hấp của mình. Đầu tiên, bạn cho 2 muỗng cà phê nước mắm, 3 muỗng nước sôi để nguội, 1 muỗng đường và đánh cho tan hỗn hợp lên, sau đó bạn thêm tỏi, ớt băm thật nhuyễn, cùng 1/2 nước cốt chanh.

- Lấy bánh ra khỏi nồi hấp, trang trí, yêu cầu của bánh: Bánh khi ăn phải mềm, nhân bánh vừa, không bị vỡ. Phần vỏ trong suốt nhìn đẹp mắt.

Với vỏ ngoài trắng, bên trong là  phần nhân hồng hồng, nhìn thật là hấp dẫn phải không nào! Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo, biến tấu với những phần nhân khác nhau để làm há cảo hấp theo sở thích, nếu bạn nào ăn chay thì có thể thay thế nguyên liệu chay cho phù hợp với khẩu vị của mình. Chúc các bạn ngon miệng.

0