30/05/2018, 16:34

Cách hấp tôm ngon với nước dừa tươi cho bữa ăn thêm phong phú

Tôm là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ chế biến được nhiều món ăn thơm ngon lên được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho vữa cơm gia đình. Mỗi một món ăn từ tôm đều có hương vị riêng từ tôm nướng, tôm chiên cho đến tôm chiên....Hôm nay mình sẽ hưóng ...

Tôm là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ chế biến được nhiều món ăn thơm ngon lên được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho vữa cơm gia đình.

Mỗi một món ăn từ tôm đều có hương vị riêng từ tôm nướng, tôm chiên cho đến tôm chiên....Hôm nay mình sẽ hưóng dẫn các bạn các bạn cách hấp tôm ngon với nước dừa nhé.

1. Nguyên liệu làm tôm hấp nước dừa:

- Chọn 1 trái dừa tươi, ruột vừa dày, không quá già cũng không quá non.

- 400 gram tôm sú loại tươi ngon.

- 1 quả cà chua.

- 1 quả dưa leo.

- Một ít ngò rí, hành củ.

- Muối tiêu chanh.

2. Cách hấp tôm ngon với nước dừa:

Bước 1: Đầu tiên, các bạn mua tôm về, cắt bớt râu, rửa sạch. Sau đó để tôm ra rổ cho ráo.

Bước 2: Sau đó, các bạn gọt vỏ dừa, tỉa khoanh tròn, chắt lấy nước. Nhớ là gọt sao cho đẹp để còn xếp tôm cho bắt mắt nhé các bạn.

Bước 3: Tiếp theo đổ nước dừa cho vào chảo sâu lòng. Đập dập củ hành tím, bằm nhỏ, nấu nước dừa cho sôi rồi nêm muối bột nêm cho nước vừa ăn, cho tôm sú đã rửa sạch vào, đảo đều. Sau khi thấy vỏ tôm đỏ ta tắt bếp rồi vớt ra dĩa. Không nên luộc quá chín vì tôm sẽ bị mất chất dinh dưỡng nhé.

Bước 4: Xếp tôm quanh miệng quả dừa. Đun lại nước dừa đã lấy nước khi nãy đổ vào trái dừa đã xếp tôm là hoàn thành nhé. Nào cùng thưởng thức món tôm luộc với nước dừa khi còn nóng nhé.

Các bạn ăn món này với muối tiêu chanh. Cách làm muôi tiêu chanh như sau: Các bạn cho tiêu và muối trộn đều. Sau đó cho nước chanh vào. Khuấy đều nhé. Nếu thích cay có thể cho ớt vào cho hấp dẫn nhé. Thường thì mình sẽ cho vào muối tiêu chanh một ít bột ngọt để món muối tiêu chanh thêm ngon đấy.

Vậy là chúng mình đã biết cách hấp tôm ngon với nước dừa tươi rồi. Vị beo béo của tôm kết hợp với vị béo và ngọt thanh của nước dừa là đặc trưng của món ăn này. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này cộng với một chút khéo léo trong quá trình chế biến sẽ tạo ra món ăn có vị rất tuyệt và vô cùng hấp dẫn cho thực đơn tăng chiều cao đấy nhé.

Chúc các bạn thành công với cách hấp tôm ngon với nước dừa tươi đậm đà và siêu ngon này. Hy vọng các bạn sẽ lưu món cách hấp tôm ngon với nước dừa tươi vào và làm cho gia đình nhé. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0