30/05/2018, 16:34

Đẹp mắt và ngon miệng với cách làm sushi tôm

Sushi tôm là một món rất dể ăn, một trong những loại sushi được nhiều người yêu thích nhất. Những viên trứng tôm muối bo tròn cùng với cơm trắng, sự kết hợp màu sắc tươi rói cùng hương vị thơm ngon rất tuyệt vời. Vậy sao bạn không thử cách làm sushi tôm tại nhà? Nhìn ...

Sushi tôm là một món rất dể ăn, một trong những loại sushi được nhiều người yêu thích nhất. Những viên trứng tôm muối bo tròn cùng với cơm trắng, sự kết hợp màu sắc tươi rói cùng hương vị thơm ngon rất tuyệt vời. Vậy sao bạn không thử cách làm sushi tôm tại nhà?

Nhìn những miếng sushi đẹp mắt bày trên đĩa thì dù có đang chán ăn bạn cũng phải dùng cho đã thèm vì không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của chúng. Với trẻ em, sushi không chỉ là món ăn ngon bổ dưỡng mà còn “chữa” được cả bệnh biếng ăn. Vậy còn chần chừ gì mà không xắn tay áo vào bếp ngay với cách làm sushi tôm nào.

Nguyên liệu cho cách làm sushi tôm:

- Cơm

- Lá rong biển khô

- 20g trứng tôm muối

- 25ml giấm Nhật

- 2 quả trứng gà nhỏ

Hướng dẫn cách làm sushi tôm:

- Chuẩn bị phần cơm dẻo để làm sushi: với gạo sử dụng trong cách làm sushi tôm bạn nên chọn mua loại gạo Nhất, loại gạo viên tròn trắng, gạo mua về bạn cho gạo ra vo sạch, rồi bắt lên nồi nấu theo tỉ lệ 1 chén gạo 1 chén nước. Khi cơm chin bạn xới cơm lên và cho ra tô lớn. Tiếp đến bạn cho thêm ít giấm muồi, đường trộn đều cho chúng tan rồi đổ vào tô cơm, bạn trộn và ấn sao cho cơm dẻo là được.

- Tiếp theo bạn chiên trứng gà làm sushi, với trứng gà thì bạn đã quá quen thuộc rồi giá rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng. Bạn cho trứng đã đập ra tô đánh đều lên, cho vào chảo với ít dầu rồi bắt lên bếp, cho trứng vào, chiên trứng xoay chảo đều để trứng chảy đều khắp mặt chảo. Lưu ý trứng bạn chỉ chiên một mặt thôi nhé.

- Chuẩn bị lá rong biển cho cách làm sushi tôm, đối với lá rong biển khô bạn mua ở siêu thị Nhật hoặc bất cứ siêu thị nào cũng có, không khó tìm. Bạn hơ qua lửa cho lá rong biển chắc và dễ dàng cuốn hơn. Trong lúc đó bạn chuẩn bị luôn trứng tôm muối nhé.

- Bạn sử dụng khay tre, đặt lá rong biển khô trái đều ra khay tre, bạn cho tôm trứng muối trải đều lên, tiếp đến bạn cho cơm trải đều khắp mặt rong biển nhưng nhớ chừa cách phần đầu rong biển 2 cm nhé. Tiếp đến bạn xếp các loại rau củ và trứng trên cơm trắng. Bạn giữ chắc một đầu khay tre, siết chặt tay cuốn sushi thành một cuộn dài. Cách làm sushi tôm vô cùng đơn giản, khi cuộn xong bạn cho sushi vào nồi hấp đến chín.

- Khí hấp sushi chín, bạn cho cuộn sushi ra đặt trên thớt, cắt thành những khoanh nhỏ vừa ăn. Bạn có thể ăn không cần sốt vì trứng tôm muối đã có vị, hoặc ăn cùng sốt mayonnaise nhé.

Cách làm sushi tôm rất dễ dàng đúng không nào? Đây là một trong những loại sushi dể làm nhất của Nhật Bản. Vẫn còn rất nhiều loại sushi khác với những mùi vị khác nhau, bạn hãy từ từ tìm hiểu và thực hiện nhé. Còn chần chờ gì nữa, bắt tay vào làm ngay hôm nay thôi. Chúc bạn thành công.

0