08/02/2018, 17:09

Ăn chay là gì?

Ăn chay là gì | Ăn chay là ăn gì | Khái niệm Ăn chay Giống như Ăn kiêng, Ăn chay được nhiều người lựa chọn thực hiện nhằm nâng cao và bảo vệ sức khỏe của mình; trong bài trước các bạn đã biết Ăn kiêng là gì rồi, nội dung ngắn dưới đây chúng ...

Ăn chay là gìĂn chay là gì | Ăn chay là ăn gì | Khái niệm Ăn chay

Giống như Ăn kiêng, Ăn chay được nhiều người lựa chọn thực hiện nhằm nâng cao và bảo vệ sức khỏe của mình; trong bài trước các bạn đã biết Ăn kiêng là gì rồi, nội dung ngắn dưới đây chúng tôi chuyển tới các bạn khái niệm Ăn chay là gì theo cách hiểu chung, cơ bản nhất.

[Ăn chay là gì] Ăn chay là một hoạt động nạp năng lượng của con người bằng cách ăn các loại thực phẩm từ thực vật như: rau, củ, quả… thay cho thức ăn có nguồn gốc từ động vật.

TÓM TẮT KHÁI NIỆM ĂN CHAY LÀ GÌ

– Ăn chay là một hoạt động nạp năng lượng
– Từ thực vật như rau, củ, quả…
– Thay thức ăn có nguồn gốc từ động vật

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên chúng ta nên ăn chay ít nhất một tuần một lần để sức khỏe tốt hơn, tránh bệnh tật; giúp tâm hồn thư thái, tinh thần nhẹ nhõm.

Trên thế giới, tại một số quốc gia người ta có truyền thống ăn chay vào những ngày nhất định của tháng, những ngày quy định theo tôn giáo, phong tục tập quán riêng.

Ăn chay là gì Ăn rau, củ, quả… thay cho thức ăn có nguồn gốc từ động vật

Tại Việt Nam, phần lớn người dân theo đạo Phật chính vì thế họ có những ngày ăn chay như tuần rằm (15 âm lịch) hoặc mùng 1 âm lịch hàng tháng, ngoài ra cũng có những ngày Tết khác như Tết Hàn Thực (rằm mùng 3 tháng 3 âm lịch) nhiều gia đình đã chọn cách ăn chay theo đúng phong tục riêng.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi Ăn chay là gì, bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin, khái niệm, định nghĩa hay thuật ngữ khác trên Thuatngu.org để tự mình trau dồi thêm kiến thức mới mà mình chưa biết hoặc chưa có cơ hội tiếp cận.

Comments for Facebook

comments

0