31/05/2018, 11:02

Làm gà xiên nướng Satay kiểu Thái cực hấp dẫn

Nguyên liệu làm gà nướng satay kiểu Thái 2 Rửa sạch từng miếng gà, để ráo rồi cho tất cả vào một túi có khóa kéo hay còn gọi là Ziploc. 4 Làm sốt satay: 2 thìa lạc giã giập, 70ml dầu thực vật, 1 thìa bột me hòa với 4 thìa nước, 250ml nước, 1 ...

Nguyên liệu làm gà nướng satay kiểu Thái

ga-xien-nuong-sa-tay-kieu-thai-cuc-hap-dan-1

  • 2

    Rửa sạch từng miếng gà, để ráo rồi cho tất cả vào một túi có khóa  kéo hay còn gọi là Ziploc. 

    ga-xien-nuong-sa-tay-kieu-thai-cuc-hap-dan-3

  • 4

    Làm sốt satay: 2 thìa lạc giã giập, 70ml dầu thực vật, 1 thìa bột me hòa với 4 thìa nước, 250ml nước, 1 thìa đường, chút muối. Hòa các thành phần này với nhau trừ lạc và dầu thực vật.

    Lấy 6-8 quả ớt khô ngâm trong nước nóng, 1 củ tỏi, 4 lá chanh, 1 miếng nghệ nhỏ, 2 thìa rau mùi băm nhỏ, 1 thìa rau thì là băm nhỏ. Sơ chế sạch các loại gia vị rồi băm nhỏ, trộn lẫn với nhau. 

  • 5

    Ngâm trước những que tre để xiên thịt trong nước lạnh, việc này giúp que tre không bị cháy khét khi nướng. Sau đó lấy gà từ tủ lạnh ra, xiên que tre theo chiều dọc để chuẩn bị nướng.

    ga-xien-nuong-sa-tay-kieu-thai-cuc-hap-dan-5

  • 7

    Phục vụ gà xiên nướng satay với các lát chanh tươi và salad dứa - dưa chuột salad. Bạn rắc lên trên miếng gà một chút đậu phộng rang nhé! Giờ thì thưởng thức món gà xiên nướng satay với sốt satay thôi nào. Yummmm!

    ga-xien-nuong-sa-tay-kieu-thai-cuc-hap-dan-7

    Gà satay thường chấm với sốt satay cay, béo, vị ngậy. Nếu không ăn được cay, bạn có thể dùng gà xiên nướng với sốt bơ lạc đều được nhé! Cùng thưởng thức thôi nào!

0