23/05/2018, 15:29

Khai thác nguyên liệu chế biến thức ăn cho Ba ba

Khai thác nguyên liệu Đặc tính Ba ba là loài sống hoang dã ở sạch nhưng ăn rất dơ bẩn từ động thực vật phiêu sinh phù du còn sống tới loại chết thối rữa chúng cũng không từ, kể cả chất mùn hữu cơ, để đảm bảo sự sống hàng ngày và tồn vong của nòi giống. Nhưng Ba ba nuôi theo công nghiệp và tài ...

Khai thác nguyên liệu

Đặc tính Ba ba là loài sống hoang dã ở sạch nhưng ăn rất dơ bẩn từ động thực vật phiêu sinh phù du còn sống tới loại chết thối rữa chúng cũng không từ, kể cả chất mùn hữu cơ, để đảm bảo sự sống hàng ngày và tồn vong của nòi giống.

Nhưng Ba ba nuôi theo công nghiệp và tài tử nghiệp dư mặc dù thức ăn do con người chế biến có chất lượng cao và cho ăn nhiều… nhưng lại là thức ăn bắt buộc không được chúng chọn lọc tự nhiên theo đời sống hoang dã nên chúng dễ nhàm chán do khẩu vị.

thức ăn nuôi Ba ba

Thế nhưng không còn cách nào khác, ngày tháng cứ trôi đi buộc chúng cũng phải thích nghi dần với điều kiện nuôi dưỡng và môi trường sống mới.

Nhưng khi bạn không quan tâm đến những yếu tố đó mà đôi khi bạn ham rẻ và tiết kiệm quá mức để tận thu nhiều nguyên liệu loại thải như rau củ, tinh bột, cá ươn thối, các loại vitamin và khoáng quá thời gian sử dụng v.v…để đưa vào hỗn hợp chế biến cho Ba ba thì chẳng qua bạn gây mầm bệnh cho chúng chứ không phải bạn phòng bệnh.

Vì những lẽ đó mà tuyệt đối bạn phải chọn nguyên liệu còn tốt và có giá trị dinh dưỡng cao như thế thì con Ba ba mới mau lớn và ngăn ngừa các bệnh xâm nhập vô lý khác.

Chúng đã thích nghi rồi thì bạn lại thay đổi đột ngột từ loại thức ăn đang ở dạng này đổi sang dạng khác là chúng có thể ăn ít, thậm chí không ăn, sau dó mấy ngày rồi mới nhấm nháp tập ăn dần cho quen lại. Sự thay đổi đó làm xáo trộn sinh hoạt bình thường sẽ ảnh hưởng đến các giai đoạn tăng trưởng và phát dục của chúng. Ba ba giống sẽ ngưng đẻ, hoặc đẻ không đều và vỏ trứng mỏng mềm, ấp nở tỷ lệ thấp.

Từ những đặc điểm nhu cầu nuôi Ba ba công nghiệp bạn phải hết sức quan tâm đặc biệt khi khai thác nguyên liệu.

Vậy nguyên liệu chế biến thức ăn của Ba ba bao gồm những loại gì.

Nguồn đạm động vật, thực vật, vitamin, khoáng chất.

Khai thác từ nguồn nước như: tôm, Tép, con ruốc, nghêu, sò, ốc, hến, cua còng, các loại cá và rong tảo, rau muông, rau mát, mái chèo lục bình.v.v…

Khai thác trên mặt đất: Các loại trùn quế, trùn đất, giòi, dế, cào cào, châu chấu, mối mọt, sâu bọ, khoai tây, cỏ xả, cỏ vòi và các loại rau của con người thường ăn (không có mùi vị) xà lách, cải.

Các loại thực phẩm các loại chế biến công nghiệp

0