21/06/2018, 15:05

Hướng dẫn chuyển Autocad sang file ảnh (JPG hoặc PNG)

Autocad là phần mềm chuyên dụng dùng để thiết kế bản vẽ kĩ thuật trong ngành kiến trúc. Ngày nay, bản vẽ 2D đều được làm hầu hết từ Autocad. Autocad có nhiều công cụ giúp ích cho công việc vẽ bản vẽ vector 2D. Mọi thứ đều suôn sẻ giúp bạn chuyển từ ý tưởng sang bản vẽ thực tế. Khâu khó khăn nhất ...

Autocad là phần mềm chuyên dụng dùng để thiết kế bản vẽ  kĩ thuật trong ngành kiến trúc. Ngày nay, bản vẽ 2D đều được làm hầu hết từ Autocad. Autocad có nhiều công cụ giúp ích cho công việc vẽ bản vẽ vector 2D. Mọi thứ đều suôn sẻ giúp bạn chuyển từ ý tưởng sang bản vẽ thực tế. Khâu khó khăn nhất đã vượt qua. Khâu cuối cùng là gửi fie cho khách hàng để khách chọn bản vẽ.

Nếu bạn là khách hàng và máy tính bạn có cài sẵn Autocad để xem bản vẽ mà người thiết kế gửi cho bạn. Mọi chuyện được giải quyết trong nháy mắt. Còn nếu bạn không cài phần mềm Autocad. Bạn không thể xem được bản vẽ. Vấn đề này có vẻ sẽ khiến bạn khá đau đầu.

Đổi ngược lại thì nếu bạn là người thiết kế nên bản vẽ đó. Bạn cần đem in bản vẽ của mình trong trường hợp khách hàng yêu cầu trao đổi trực tiếp. Máy in cá nhân thì không thể in bằng khổ giấy A0 được. Bắt buộc bạn phải đem ra tiệm photocopy để in. Thông thường thì các tiệm photocopy lớn đều chỉ có sẵn những phần mềm thông dụng. Hiển nhiên, hiếm có nhà in nào có cài sẵn Autocad, Corel, Ai,…

Vấn đề không đọc được kiểu file dwg sẽ không còn là chuyện khó khăn nữa. Bạn chỉ cần chuyển file DWG sang file ảnh là bạn có thể đi in được rồi. Kiểu file DWG không có nhiều lựa chọn chuyển đổi. Bạn chỉ có thể chuyển đổi sang 3 kiểu đuôi khác bao gồm JPG, PDF và PNG.

Chuyển Autocad sang file ảnh sẽ giúp bạn đơn giản hoá mọi việc. Nhờ đó hiệu suất làm việc của bạn sẽ tăng lên. Bạn sẽ làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bạn muốn chuyển đổi file DWG sang file JPG hoặc PNG, bạn có hai lựa chọn. Trang công cụ chuyển đổi sẽ giúp công việc chuyển đổi file trở nên dễ dàng. Phần mềm chuyển đổi cũng là một ý hay. Bạn cần một chút thời gian để thích nghi với phần mềm.

Trang chuyển đổi được khuyến nghị là Zamzar. Zamzar cho phép bạn chuyển đổi file có dung lượng lên đến 50MB. Zamzar tiện lợi cho bạn. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có file ảnh phục vụ cho công việc. Tải Office sẽ hướng dẫn bạn chuyển đổi từ file Cad sang file ảnh.

Các bước chuyển đổi Autocad sang file ảnh (JPG hoặc PNG)

Bước 1: Nhập địa chỉ zamzar.com vào thanh địa chỉ trên trình duyệt của bạn

Giao diện Zamzar

Bước 2: Bạn chọn file DWG mà bạn cần chuyển đổi. Nếu bạn có nhu cầu chuyển đổi nhiều hơn thì bạn phải đăng kí gói trả phí cho Zamzar. Hiện Zamzar đang có 3 gói bao gồm Basic ($9), Pro($16), Business($49). Hiển nhiên là chúng đều có lợi ích riêng cùa từng gói. Bạn có thể tìm hiểu về các gói này khi bấm vào link want more của Zamzar.

Chọn file cần chuyển đổi

Bước 3: Hãy chọn kiểu dữ liệu mà bạn muốn chuyển đổi. Ở đây chúng ta đang chuyển đổi sang JPG hoặc PNG. Bạn tìm dòng có chữ JPG hoặc PNG nằm trong danh mục Image Format. Sau khi tìm được nhấn vào để chọn chuyển đổi đến file đó.

Chọn kiểu chuyển đổi

Bước 4: Bạn cần để lại email để sau khi file chuyển đổi xong sẽ gởi file đó về mail của bạn.

Điền email

Bước 5 : Ấn Convert và chờ trong giây lát để Zamzar thực hiện chuyển đổi. 

Chờ Zamzar chuyển đổi

Sau khi chuyển đổi hoàn tất bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo là file đã chuyển đổi xong.

Thông báo chuyển đổi xong

Bước 6: Bạn mở mail lên và ấn vào đường link mà Zamzar vừa gởi cho bạn. 

Kiểm tra email

Ấn vào dòng link

Bạn sẽ đi đến trang web của Zamzar và được phép tải file chuyển đổi xong về máy tính. Tuy nhiên quá trình tự động tải của Zamzar tuỳ thuộc vào tốc độ đường truyền. 

Trang download file

Thế nên khuyến khích các bạn bấm vào dòng link để tải file về máy tính nhanh hơn.

Nhấn ào dòng link để tải link

Lưu ý bạn có thể sẽ không nhận được thư từ Zamzar ngay lập tức. Vì thế nếu chưa thấy thư bạn nhấn tổ hợp phím fn+ F5 hoặc F5 để refresh lại hộp thư. Tiếp tục refresh nếu vẫn chưa thấy thư. Trung bình khoảng 1-2 phút refresh một lần. Bạn sẽ không bấm F5 quá 2 lần. Bởi Zamzar gởi link bằng email tương đối nhanh.

0