21/06/2018, 14:49

JAV là gì, sốc với ngành CN phim người lớn Nhật JAV

JAV là gì, giải thích ý nghĩa của từ viết tắt JAV nghĩa là gì và tìm hiểu ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản khiến cả thế giới bất ngờ. Phần lớn ai cũng hiểu JAV là nhắc tới phim người lớn của xứ sở mặt trời mọc, nhưng vẫn có cách dịch lái đi thành Japanese Anti Virus, tức phần mềm diệt ...

JAV là gì, giải thích ý nghĩa của từ viết tắt JAV nghĩa là gì và tìm hiểu ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản khiến cả thế giới bất ngờ. Phần lớn ai cũng hiểu JAV là nhắc tới phim người lớn của xứ sở mặt trời mọc, nhưng vẫn có cách dịch lái đi thành Japanese Anti Virus, tức phần mềm diệt virus của Nhật. Qua bài viết này, giainghia.com cũng sẽ giúp độc giả có cái nhìn chân thực về ngành công nghiệp không khói JAV và cả những khó khăn trong đó.

JAV là gì, sốc với ngành CN phim người lớn Nhật JAV

JAV có nghĩa là gì, viết tắt của từ nào?



JAV là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Japanese Adult Video, dịch sát nghĩa là “Video người lớn Nhật Bản”. Cụm từ này cũng ám chỉ về ngành công nghiệp tình dục của Nhật, nó không đồng nghĩa với tệ nạn mại dâm mà chỉ sản xuất những hình ảnh quan hệ chăn gối mà thôi.

Phải nói, nền kinh tế phát triển của Nhật có đóng góp không nhỏ của JAV, với giá trị lên tới 400 tỷ yên mỗi năm. Thị trường video người lớn cũng chiếm tới 30% lượng thuê băng ở Nhật.

Tại Nhật, việc sản xuất phim khiêu dâm không hề phạm pháp, trái lại đã trở thành một lĩnh vực kinh doanh hái ra tiền. Ở đó, các đơn vị đầu tư mạnh mẽ về kịch bản, quay phim và dàn diễn viên để tạo ra những sản phẩm chất lượng, từ đó bán cho khách hàng cần hoặc đăng tải lên các website để ăn tiền quảng cáo. Vì thế, JAV trở thành một lĩnh vực hái ra tiền ở xứ sở Hoa Anh Đào.

Thậm chí, đây còn là nghề của nhiều cô gái muốn đổi đời, bởi thù lao ngành này trả rất cao. Phim JAV Nhật Bản chiếm tới 20% doanh thu thị trường giải trí người lớn trên thế giới với lợi nhuận hàng tỷ USD. Trung bình mỗi năm, nước Nhật sản xuất khoảng 20.000 bản JAV, trong khi nếu tính các sản phẩm trực tuyến và bất hợp pháp thì có thể lên đến 35.000 phim, tức khoảng 100 bộ mỗi ngày.

Các bạn nên nhớ, theo giainghia.com được biết thì dù cho sản xuất phim JAV, nhưng Nhật Bản lại là đất nước cấm nghề mại dâm, tức cấm “bán trôn nuôi miệng”. Ước tính, nơi đây có 34 công ty chuyên sản xuất phim. Tiêu chí về nữ diễn viên ngày càng khắt khe, bên cạnh ngoài hình thì còn phải kiểm tra sức khỏe và thậm chí là có bằng y tá, sư phạm.

Theo số liệu thống kê thì cứ 200 phụ nữ Nhật thì lại có 1 người từng xuất hiện trong phim JAV. Thu nhập của họ khoảng 300 – 600 USD mỗi ngày.  Hiện có khoảng 10.000 nữ diễn viên thuộc mọi tầng lớp tham gia đóng JAV trong khi chỉ có khoảng 70 nam diễn viên. Tìm nam chính rất khó vì không phải ai cũng chịu nhiệt được với tần suất lớn như vậy, vì họ phải tham gia sản xuất khoảng 4.500 đầu phim mỗi tháng. Thu nhập của họ khoảng 50.000 đến 100.000 yên mỗi ngày, tùy vào độ dẻo dai.

Hy vọng qua bài viết này của giainghia.com mọi người đã hiểu ý nghĩa của từ viết tắt JAV là gì. Ngành công nghiệp phim người lớn của Nhật cũng rất khắc nghiệt, bù lại họ cho ra những sản phẩm chất lượng, nội dung đa dạng và đánh đúng tâm lý khán giả. Chính nhờ xem JAV mà nhiều bạn trẻ đã biết nhiều hơn về vấn đề nhạy cảm mà trường học không dạy họ.

0