23/05/2018, 15:33

Hướng dẫn trồng hoa – phần 2

Ở bài viết trước các bạn đã có thể lên kế hoạch trước khi trồng hoa trong khu vườn của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện các thao tác trồng hoa thực sự. 1. Đào một cái lỗ . Nếu bạn trồng hoa từ hạt giống, bạn sẽ cần phải đào lỗ chỉ sâu tầm 2-3 inch (5,1-7,6 cm) và chiều rộng ...

Ở bài viết trước các bạn đã có thể lên kế hoạch trước khi trồng hoa trong khu vườn của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện các thao tác trồng hoa thực sự.

1. Đào một cái lỗ. Nếu bạn trồng hoa từ hạt giống, bạn sẽ cần phải đào lỗ chỉ sâu tầm 2-3 inch (5,1-7,6 cm) và chiều rộng cũng tương tự. Một cây hoa trồng trong chậu sẽ cần một cái lỗ mà rễ của nó có thể mọc vươn tới. Hoa không cần phải được bao phủ bằng đất, do đó việc chôn sâu nó xuống đất là không cần thiết.

2. Lấy cây hoa giống của bạn ra. Bước này chủ yếu là dùng với hoa trồng trong chậu đang được cấy ghép. Khi những cây hoa vẫn còn đang ở trong chậu nhựa, tưới nước nhiều để làm mềm đất. Sau đó, kéo những cây hoa ra khỏi chậu và dùng các ngón tay của bạn nhẹ nhàng phá vỡ đất xung quanh rễ của nó. Điều này sẽ giúp rễ của những cây hoa mọc ra đi sâu vào đất

3. Bón phân cho cây của bạn. Bón cho nó một chút thức ăn tan chậm (tương tự như phân bón) sẽ giúp các cây hoa mới này phát triển một cách nhanh chóng. Thêm một vài thìa phần dưới cùng của mỗi lỗ và dùng ngón tay của bạn nhẹ nhàng trộn nó vào đất.

4. Trồng cây của bạn. Đặt mỗi cây vào các lỗ riêng mà bạn chuẩn bị sẵn. Sử dụng bàn tay để nhấn nhẹ vào các khoảng trống xung quanh mỗi cây. Đừng thêm nhiều đất vào gần ngọn cây; bạn hãy giữ cho bụi bẩn không bám vào thân của những cây này.

0