21/06/2018, 15:03

Hướng dẫn thủ thuật xoay bảng trong Word đơn giản và hiệu quả

Khi làm việc với bảng trong Word, khi bảng quá dài hoặc quá rộng, bạn cần xoay lại bảng để khi in ra văn bản được đẹp mắt và chuyên nghiệp. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật đơn giản giúp bạn xoay bảng nhanh chóng và hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi. Bước 1: Đầu tiên, trước khi tạo ...

Khi làm việc với bảng trong Word, khi bảng quá dài hoặc quá rộng, bạn cần xoay lại bảng để khi in ra văn bản được đẹp mắt và chuyên nghiệp. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật đơn giản giúp bạn xoay bảng nhanh chóng và hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi.
Bước 1: Đầu tiên, trước khi tạo bảng, bạn vào tab Insert rồi chọn nút Shapes, tiếp tục chọn Text Box (kí hiệu có hình chữ A).
Cách khác, bạn có thể vào tab Insert rồi chọn nút Text box ở nhóm text cũng được. Nhưng nếu chọn Text box ở đây bạn phải xóa nội dung bên trong khung Text đi rồi mới làm các bước phía sau.
Bước 2: Bạn dùng chuột vẽ 1 hình chữ nhật sao cho vừa với bảng bạn cần xoay. Bạn không cần vẽ kích thước chính xác lắm nhé, chỉ cần ước lượng thôi, sau khi thêm bảng vào thì có thể chỉnh sửa kích thước phù hợp được.
Bước 3: Tiếp tục, bạn vào tab Insert, chọn Table để tạo bảng bên trong text box vừa tạo. Bạn tạo bảng hãy chọn số cột và số hàng phù hợp với nhu cầu.
Bước 4: Tại đây, bạn thực hiện các thao tác thông thường đối với bảng: chỉnh định dạng, gộp ô, chia ô, điền dữ liệu/ nội dung như bình thường.
Trường hợp bảng vừa tạo có kích thước lớn hơn khung bên ngoài, nội dung bảng sẽ bị che mất, bạn chỉ cần dùng chuột kéo khung bên ngoài rộng thêm sao cho phù hợp.
Bước 5: Click vào khung, bạn sẽ thấy có 1 kí hiệu dấu chấm màu xanh lá phía trên bảng. Đưa chuột vào đó sao cho xuất hiện mũi tên hình tròn như trong hình.
Bước 6: Tại đây, bạn click, giữ chuột vào nút tròn xanh rồi xoay ngang, xoay dọc, xoay chéo tùy theo nhu cầu.
Bạn thấy đó, giờ bảng đã được xoay tùy mục đích của bạn rồi phải không. Việc cuối cùng là xóa bỏ khung bên ngoài là được.
Bước 7: Để làm mất khung bên ngoài, bạn thực hiện như sau: Click chuột vào phía trên của cái bảng (chú ý nếu bạn click phía dưới thì bảng sẽ xoay lại như cũ, như vậy sẽ mất công phải thực hiện lại)
Bước 8: Đến tab Format và chọn Shape Outline, chọn màu trắng để khung bên ngoài trùng màu với nền.
Và đây là kết quả sau khi mình chọn màu viền là màu trắng.
Với cách trên, bạn đã xoay được bảng trong Word thành công rồi đấy. Thủ thuật tạo một viền ngoài bảng sẽ giúp bạn xoay bảng dễ dàng hơn. Với thủ thuật này, bạn có thể áp dụng để thực hiện xoay nội dung text tùy ý muốn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thực hiện thành công. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn.
0