21/06/2018, 15:03

Hướng dẫn cách tạo label (nhãn thư) trong Word giúp bạn gửi mail hiệu quả

Tạo Labels trong Word là cách để người dùng tạo nhãn thư hàng loạt. Đây là thủ thuật thường được các nhân viên Marketing, văn phòng sử dụng để gửi mail cho đối tác. Để tạo Labels, nhãn thư trong Word bạn chỉ cần làm những thao tác rất đơn giản. Trong bài viết hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ giới ...

Tạo Labels trong Word là cách để người dùng tạo nhãn thư hàng loạt. Đây là thủ thuật thường được các nhân viên Marketing, văn phòng sử dụng để gửi mail cho đối tác. Để tạo Labels, nhãn thư trong Word bạn chỉ cần làm những thao tác rất đơn giản.

Trong bài viết hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số thao tác cơ bản và cần thiết để tạo và in Label trong chương trình Microsoft Word 2010 chỉ với vài bước thiết lập. Với các phiên bản Office khác, bạn cũng thực hiện với thao tác tương tự như vậy.

Bước 1: Chọn tab Maillings → chọn mục Labels để bắt đầu tạo nhãn thư trong Word.

Bước 2: Sau đó trên giao diện Word xuất hiện cửa sổ Envelopes and Labels. Nhập thông tin cần điền của nhãn thư vào mục Address, bạn có thể điện tên, địa chỉ, số điện thoại...

Tiếp đó đánh dấu tích vào Use return address để lưu Labels.

Bước 3: Tiếp tục chọn Options, chọn kiểu hiển thị Labels và ấn OK.

Có nhiều kiểu hiển thị như nhãn chia trang giấy thành 2 phần, 4 phần hoặc 30 phần bằng nhau

Bước 4: Nhấn thử vào New Document để xem kết quả bạn mới tạo Labels.

Khi nhấn New Document, Word sẽ tạo ra một file mới, bạn mở file này để xem nhãn thư nhé.

Ví dụ của mình chọn kiểu ½ letter. Nên khi hiển thị nhãn trên trang A4 có 2 nhãn thư thôi. Các bạn quan sát, khi label được tạo ra trên trang giấy sẽ sắp xếp đầy đủ và chính xác trong 1 trang giấy.

Nếu lần sau bạn tiếp tục muốn sử dụng lại nhãn đó thì bạn hãy lưu lại file này lại để lần sau sử dụng lại nhé.

Vậy là xong, bạn đã tạo được Labels thành công.

Lưu ý: Để xem phần Return address tức là phần lable được lưu vào hệ thống, bạn vào File → chọn Options.

Tiếp theo chọn thẻ Advanced và kéo thanh cuộn xuống dưới cùng → dừng lại ở phần General → Kết quả nằm trong mục Mailing address.

Chỉ với các thao tác trên bạn đã dễ dàng tạo Label trong Word 2010, nhờ đó có thể thực hiện việc gửi thư hàng loạt. Hi vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0