31/05/2018, 13:49

Hướng dẫn công thức làm bánh bột lọc nhân tôm thịt tại nhà

Chẳng biết từ bao giờ bánh bột lọc nhân tôm thịt đã trở thành món bánh quen thuộccủa người Vịêt. Với màu bánh trong suốt bắt mắt, khi ăn bánh có vị mềm và độ dai vừa phải cộng thêm vị béo của nhân thịt vị ngậy ngậy của tôm hòa quyện với nước chấm chua ngọt đã tạo nên nét riêng cho loại bánh nức ...

Chẳng biết từ bao giờ bánh bột lọc nhân tôm thịt đã trở thành món bánh quen thuộccủa người Vịêt. Với màu bánh trong suốt bắt mắt, khi ăn bánh có vị mềm và độ dai vừa phải cộng thêm vị béo của nhân thịt vị ngậy ngậy của tôm hòa quyện với nước chấm chua ngọt đã tạo nên nét riêng cho loại bánh nức tiếng này.

Nguyên liệu:

– 500g bột năng

– Nước sôi

– 100g tôm ( bạn nên chọn loại vừa phải)

– 200g thịt nạc vai băm nhỏ

– 1 ít hành hoa

Cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt

  • 1

    Đầu tiên bạn đem thịt đã băm nhỏ ướp với gia vị, hạt nêm, tiêu sau đó trộn đều và cho hành lá vào để 5-7 phút cho ngấm đều gia vị để nhân được ngon hơn.

    Cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt đơn giản tại nhà Tôm các bạn rang chín vừa tới và thêm chút gia vị cho đậm đà 
    • 1

      Bạn cho bột năng ra một cái mâm hoặc 1 mặt phẳng và trộn đều với ít muối sau đó tạo bột thành hình tròn trống ở giữa để chúng ta cho nước sôi vào trộn đều nhé.

      Cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt đơn giản tại nhà Tạo hình cho bánh để bánh thêm phần đẹp mắt và hấp dẫn 

      Cứ như vậy làm cho đến khi hết nhân và bột thì thôi nhé và lưu ý trong quá trình nặn bánh nếu dính tay bạn có thể dùng bột năng khô để phủ lên.

    • 3

      Bạn bắc 1 nồi nước sôi sau đó thả bánh vào luộc cho đến khi bánh nổi lên và có màu trong suốt thì vớt ra.

      Nếu muốn bánh trong hơn để tạo sự bắt mắt bạn có thể vớt bánh ra sau đó thả ngay vào khay nước lạnh hoặc nước đun sôi để nguội. Sau đó vớt lên đĩa xoa 1 chút dầu ăn để bánh không bị dính vào nhau nhé.

      Cách làm bánh bột lọc nhân tôm thịt đơn giản tại nhà Chút nước chấm chua ngọt sẽ càng làm món bánh bột lọc trở nên hấp dẫn

    Thành phẩm

    Chỉ bằng vài bước đơn giản bạn đã có ngay món ăn ngon đậm đà này rồi. Với vị béo bùi của tôm,thịt, màu trong suốt của bánh nổi bật lên màu chín vàng của tôm và thịt cộng thêm mùi tiêu thơm nồng và điểm thêm chút nước chấm chua chua cay cay đẹp mắt màu đỏ của ớt càng làm cho món bánh trở nên hấp dẫn.

0