21/06/2018, 14:57

Hướng dẫn cách xóa toàn bộ link liên kết (Hyperlink) trong Word

Với khả năng chép và dán toàn bộ nội dung văn bản trên website từ font chữ, cách bố trí,... Mọi nội dung khi bạn copy bất kỳ nội dung ở trên website đều thể hiện sao y bản chính trong Word. Vì vậy, nếu bạn sẽ không muốn xuất hiện một số liên kết được chèn khi copy đoạn văn bản đó bạn sẽ phải thực ...

Với khả năng chép và dán toàn bộ nội dung văn bản trên website từ font chữ, cách bố trí,... Mọi nội dung khi bạn copy bất kỳ nội dung ở trên website đều thể hiện sao y bản chính trong Word. Vì vậy, nếu bạn sẽ không muốn xuất hiện một số liên kết được chèn khi copy đoạn văn bản đó bạn sẽ phải thực hiện việc xóa liên kết link trong Word.
Thông thường, khi bạn copy một đoạn văn bản từ trình duyệt vào Word, bạn sẽ phải vất vả ngồi remove từng hyperlink theo cách thủ công. Cách này hữu ích khi số lượng link cần remove là ít, nhưng nếu văn bản của bạn quá dài và bạn muốn remove toàn bộ hyperlink thì cách này thực sự không hiệu quả và mất thời gian. Hôm nay, taioffice.com sẽ hướng dẫn bạn cách xóa toàn bộ link liên kết trong Word rất đơn giản. Bài viết được thực hiện trên Word 2010, với các phiên bản khác bạn thực hiện với các thao tác tương tự nhé!
Cách 1: Sử dụng Module (Code) trong Microsoft Visual Basic
Bước 1: Bôi đen những đoạn văn bản cần remove hyperlink. Nhấn tổ hợp phím Alt + F11.
Bước 2: Cửa sổ Microsoft Visual Basic xuất hiện → Vào thẻ Insert → chọn Module
Bước 3: Nhập đoạn code sau vào cửa sổ Module.
Sub Remove_Hyperlink_KoDZ()
Dim i As Long
For i = ActiveDocument.Hyperlinks.Count To 1 Step -1
ActiveDocument.Hyperlinks(i).Delete
Next i
SUB END
Bước 4: Ấn phím F5 hoặc biểu tượng Run để chạy lệnh
Sau đó Các bạn tắt cửa sổ Microsoft Visual Basic. Bây giờ trở lại Word bạn sẽ có kết quả là đoạn văn bản đã được remove toàn bộ hyperlink. Việc còn lại bạn chỉ cần chỉnh lại định dạng cho văn bản mà thôi.
Cách 2: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9.
Đây là cách đơn giản hơn rất nhiều so với cách trên. Tuy nhiên để làm được cách này thì bạn cần phải tắt chương trình Unikey trước khi thực hiện.
Bước 1: Bôi đen những đoạn cần remove hyperlink.
Bước 2: Bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9. Kết quả thu được là đoạn văn bản đã được remove hyperlink tương tự như trên.
Cách 3: Xóa lần lượt từng hyperlink 
Cách này được sử dụng khi văn bản của bạn có ít hyperlink hoặc bạn chỉ muốn remove một số link bất kỳ.
Bước 1: Bôi đen chỗ có chứa hyperlink cần xóa
Bước 2: Nhấn chuột phải chọn “Remove hyperlink” để xóa hyperlink
Bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong các cách trên để xóa hyperlink tùy vào mục đích sử dụng. Nếu muốn xóa toàn bộ hyperlink bạn có thể sử dụng cách 1 (sử dụng code trong Microsoft Visual Basic) hoặc cách 2 (sử dụng phím tắt). Nhưng nếu chỉ muốn xóa một vài liên kết hoặc văn bản của bạn có ít hyperlink thì bạn có thể sử dụng cách thủ công là cách 3. Chúc bạn thực hiện thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
0