30/05/2018, 15:30

Hướng dẫn cách làm tôm xiên nướng bơ tỏi nhâm nhi cuối tuần

Tôm xiên nướng bơ tỏi chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai thưởng thức. Mùi thơm của bơ, tỏi và vị ngọt của tôm sẽ làm bữa cơm thêm hấp dẫn. Thời gian chuẩn bị chưa đến 10 phút nhưng kết quả thì ngon không ngờ. Vỏ tôm giòn mỏng, thịt tôm ngọt săn chắc quyện với bơ tỏi thơm ...

Tôm xiên nướng bơ tỏi chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai thưởng thức. Mùi thơm của bơ, tỏi và vị ngọt của tôm sẽ làm bữa cơm thêm hấp dẫn. Thời gian chuẩn bị chưa đến 10 phút nhưng kết quả thì ngon không ngờ.

Vỏ tôm giòn mỏng, thịt tôm ngọt săn chắc quyện với bơ tỏi thơm nức mũi. Đảm bảo bạn sẽ làm cả nhà ngạc nhiên với món ăn này đấy! Hãy cùng chúng tôi vào bếp khám phá cách làm tôm xiên nướng bơ tỏi nhé!

Nguyên liệu để thực hiện món tôm xiên nướng bơ tỏi.

  • 300 gram tôm tươi.

  • 15 gram bơ (để mềm).
  • 10 ml dầu Olive.
  • 10 gram tỏi bằm nhuyễn.
  • 3 gram phô-mai Mozzarella bào vụn.

  • 1/4 thìa cafe Oregano (khô) - không bắt buộc.
  • 1/4 thìa cafe Parsley (khô) - không bắt buộc.
  • 1/4 thìa cafe muối.
  • 1 nhúm nhỏ hạt tiêu.
  • Xiên tre ...

Cách chế biến món tôm xiên nướng bơ tỏi ngon hết xẩy.

Bước 1: Trước hết, tôm cắt bớt phần râu và ngạnh cứng ở đầu. Dùng que tre xiên dọc theo mình con tôm. Dùng mũi dao nhọn hoặc kéo rạch sống lưng, lấy chỉ đen. Rửa sạch và thấm khô.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu còn lại làm hỗn hợp bơ tỏi nhé.

Bước 3: Dùng thìa nhỏ xúc hỗn hợp bơ tỏi này đổ vào phần sống lưng tôm đã rạch sẵn. Nếu dùng còn thừa thì có thể phết lên mình tôm.

Bước 4: Xếp tôm lên khay nướng. Nướng ở nhiệt độ 200 đến 210 độ C đến khi tôm chín. Mình cho tôm vào mới bật lò, sau khoảng 25 đến 30 phút thì tôm chín vừa ngon.

Bước 5: Trang trí tôm xiên nướng bơ tỏi với vài lá xà lách rau thơm rửa sạch, để ráo nước cho đẹp và bắt mắt và thưởng thức tôm khi còn nóng. Dùng nóng với ít chanh tươi. Ah, nếu có thêm 1 ly vang trắng lạnh nữa thì tuyệt với hơn đó nhé. Tôm ngọt dai thịt thơm mùi bơ tỏi và rất đậm đà, khi thưởng thức có thể cầm luôn que xiên rồi chấm với tương ớt hoặc tương cà chua đều rất ngon và hợp.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm tôm xiên nướng bơ tỏi thơm ngon và bổ dưỡng rồi. Các bạn phải công nhận nhận rằng để thực hiện được món này thì không hề khó đúng không nào? Với nguyên liệu lại dễ tìm mà cách chế biến lại không khó, chỉ một chút thời gian thôi là các bạn đã có ngay một món tôm kiểu mới ngon lành đãi bạn bè và người thân rồi.

Vậy còn chần chừ gì mà các bạn không thực hiện ngay vào cuối tuần này nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên gia đình với món tôm xiên nướng bơ tỏi ngon mà dễ thực hiện này.

0