30/05/2018, 15:15

Đổi vị với cách ướp sườn nướng kiểu Mỹ

Bạn đã từng thèm thuồng món sườn nướng kiểu Hàn Quốc thơm ngon nhát hương, nhưng còn một món sườn nướng nữa đảm bảo cũng sẽ khiến bạn không kiềm được, đó là sườn nướng kiểu Mỹ. Cũng không quá khó để gia đình bạn cùng thưởng thức món sườn nướng kiểu Mỹ. Hôm nay chúng tôi ...

Bạn đã từng thèm thuồng món sườn nướng kiểu Hàn Quốc thơm ngon nhát hương, nhưng còn một món sườn nướng nữa đảm bảo cũng sẽ khiến bạn không kiềm được, đó là sườn nướng kiểu Mỹ.

Cũng không quá khó để gia đình bạn cùng thưởng thức món sườn nướng kiểu Mỹ. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách ướp sườn nướng kiểu Mỹ với đặc trưng là nước sốt hoa quả thơm ngon

Nguyên liệu ướp sườn nướng kiểu Mỹ

- Sườn (bạn để nguyên cả miếng sườn)

- Nước dừa, nước ép dứa, sữa dừa

- Ớt xanh, rau mùi, rau mùi, gừng

- Gia vị: muối, đường nâu, bột tỏi, hạt tiêu, bột ớt, bột hành, bột allspice, xì dầu, sốt worchestershire

- Giấm gạo, bơ

- Sốt cà chua

Hướng dẫn cách ướp sườn nướng kiểu Mỹ

- Sườn heo bạn mua về thì để nguyên miếng, rửa sạch với muối.

- Trộn tất cả các nguyên liệu vào một cái bát lớn gồm rồi cho tất cả các gia vị ướp vào, trộn đều cho sườn và hỗn hợp ướp được hòa quyện, sườn sẽ ngấm gia vị hơn. Cho bát sườn ướp trong ngăn mát tủ lạnh để trong khoảng 2 tiếng.

- Cho nước dứa, giấm, nước cốt dừa, bơ, đường và hạt tiêu vào nồi đun sôi khoảng 15 phút, nhớ thỉnh thoảng khuấy đều.

- Trong khi đó, đổ tất cả các gia vị khô gồm nửa muỗng canh muối, ¾ muỗng đường nâu, nửa muỗng bột tỏi, hạt tiêu, nửa muỗng bột ớt, nửa muỗng bột canh, nửa muỗng bột allspice lại với nhau.

- Sau 2 tiếng ướp trong tủ lạnh, bạn lấy sườn, cho hỗn hợp gia vị khô ở trên chà đều lên 2 mặt miếng sườn .

- Cách ướp sườn nướng kiểu Mỹ ngon quan đặc trưng ở lớp men tráng lên miếng sườn và phần nước sốt.

- Làm lớp men tráng, bạn trộn các nguyên liệu này lại với nhau: nửa muỗng giấm gạo, 50ml nước dứa, ¾ muống đường nâu và ¾ muỗng bơ, ít muối và hạt tiêu. Bạn sẽ rưới lớp men tráng này lên 2 mặt sườn sau khi bạn đã nướng sườn trong là nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 1h30 phút. Với cách ướp sườn nướng kiểu Mỹ này thì bạn nên làm nóng lò trước khi cho sườn vào nướng.

- Và giờ là phần nước sốt, đây sẽ là phần ăn kèm cùng với sườn khi đã nướng. Làm nước sốt  thì bạn đổ tất cả các nguyên liệu 150 ml gồm nước dứa và nước dừa, ¼ muỗng cà phê bột ớt, gừng mài nhỏ, nửa nuỗng đường nâu, sốt cà chua, ¾ muỗng giấm gạo, 1 muỗng xì dầu, nửa muỗng sốt worchestershire, muối và hạt tiêu. Trộn đều hỗn hợp trên,sau đó đun trên bếp cho đến khi thấy nước đặc sánh thì tắt bếp để nguội nhé.

Vậy là nguyên liệu chúng ta đã xong, chỉ cần bước cuối cùng là nướng chín sườn thôi, bạn đã có ngay món sườn nướng kiểu Mỹ ngon ngất ngây rồi. Cách ướp sườn nướng kiểu Mỹ này rất đơn giản đúng không, chúc các bạn thực hiện thành công nhé.

0