30/05/2018, 15:15

Sườn cừu áp chảo cho cả nhà ngày cuối tuần

Thịt cừu vốn ít được sử dụng cho các bữa ăn gia đình, nhưng nếu lâu ngày cả nhà bạn muốn đổi món thì thịt cừu là lựa chọn không tồi, nhất là trong những ngày cuối tuần hay là những dịp tụ họp tiệc tùng bạn bè chẳng hạn. Thịt cừu thì có khá nhiều cách chế biến: thịt cừu ...

Thịt cừu vốn ít được sử dụng cho các bữa ăn gia đình, nhưng nếu lâu ngày cả nhà bạn muốn đổi món thì thịt cừu là lựa chọn không tồi, nhất là trong những ngày cuối tuần hay là những dịp tụ họp tiệc tùng bạn bè chẳng hạn.

Thịt cừu thì có khá nhiều cách chế biến: thịt cừu nướng, lẩu cừu, đùi cừu quay, thịt cừu sốt cà ri,... Vậy hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn món sườn cừu áp chảo cực thơm ngon nhé.

Nguyên liệu làm sườn cừu áp chảo

- Sườn cừu

- Lá hương thảo tươi

- Gia vị:  muối, hạt tiêu đen xay, dầu ô liu, 2 muỗng cà phê muối

- Tỏi

Hướng dẫn cách làm sườn cừu áp chảo

- Sườn cừu các bạn mua về rửa lại cho sach với nước, sau đó chặt thành từng miếng cho vừa ăn, nhớ dùng khăn thấm khô thịt cừu nhé.

- Tiếp đó bạn cho phần sườn cừu trên vào một cái thố, rồi ướp sườn với lá hương thảo đã băm nhuyễn, cùng với ít muối, hạt tiêu, tỏi băm nhuyễn và 2 thìa canh dầu ô liu lại với nhau, trộn đều cho cừu thấm gia vị.

- Để món sườn cừu áp chảo ngon hơn, bạn nên dùng tay vỗ bóp xoa nhẹ hỗn hợp gia vị vào miếng thịt, để thấm đậm gia vị.

- Sau khi đã ướp xong thì bạn hãy đậy nắp thố, để miếng thịt ướp ngấm gia vị trong khoảng thời gian 30 đến 45 phút (bạn cũng có thể để trong ngăn mát tủ lạnh).

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo cùng 2 thìa canh dầu ô liu. Khi dầu nóng rồi thì bạn áp miếng thịt cừu đã ngẫm đều gia vị vào mặt chảo, nên để mỗi mặt trong khoảng chỉ từ 2 đến 3 phút thôi nhé, sườn cừu áp chảo sẽ ngon hơn.

- Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng cách khác bằng cách cho sườn cừu vào lò nướng mở ở nhiệt độ 205 độ C.  Nhớ canh chỉnh thời gian và nhiệt độ nướng vừa phải, thường xuyên lật các miếng thịt để miếng thịt ngon và mềm hơn.

- Món ăn đã hoàn thành, bạn dọn sườn cừu áp chảo ra một cái đĩa, có thể trình bày trang trí thêm tùy thích cho bắt mắt. Miếng thịt cừu được ướp thấm gia vị với dầu ô liu và một chút thảo mộc, các loại gia vị thơm ngon thực sự rất lạ miệng cho gia đình bạn.

Với cách thực hiện vô cùng đơn giản món ngon sườn cừu áp chảo chắc chắn bạn sẽ đem đến cho gia đình bữa cơm ngon miệng, và món ăn này sẽ là gợi ý không tồi cho món ngon cuối tuần cho gia đình bạn. Chúc bạn sớm thành công với công thức của chúng tôi và gia đình bạn sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng nhé.

0