30/05/2018, 15:15

Đơn giản đầy dinh dưỡng với món salad thịt bò thơm ngon

​Hằng ngày, bữa ăn gia đình để đảm bảo đủ chất cho cả nhà thì bàn ăn lúc nào cũng đủ các món cá thịt. Điều này đôi khi sẽ làm khẩu vị gia đình chán ngán khi thấy những món ăn quen thuộc lặp lại như vậy. Khi đã chán những món kho, chiên... bạn tại sao bạn không làm món ...

​Hằng ngày, bữa ăn gia đình để đảm bảo đủ chất cho cả nhà thì bàn ăn lúc nào cũng đủ các món cá thịt. Điều này đôi khi sẽ làm khẩu vị gia đình chán ngán khi thấy những món ăn quen thuộc lặp lại như vậy.

Khi đã chán những món kho, chiên... bạn tại sao bạn không làm món salad thịt bò với rau xà lách tươi ngon và thịt bò mềm ngọt, vừa ngon miệng mà lại vừa chống ngấy cho các thành viên trong gia đình mình.

Nguyên liệu làm salad thịt bò

- Xà lách, cà chua, hành tây.

- Thịt bò

- Gia vị: nước cốt chanh, tiêu, đường, nước tương, hạt nêm.

Hướng dẫn cách làm món salad thịt bò:

- Cà chua, xà lách, hành tây các bạn mua về đem rửa sạch. Xà lách cắt nhỏ, cà chua và hành tây thái thành từng khoanh cho vừa ăn. Chanh tươi rửa sạch, vắt lấy nước cốt, nhớ bỏ hết hột. Thịt bò rửa sạch, thái lát miếng.

- Các bạn pha nửa chén nước lạnh cùng với 3 thìa nước cốt chanh, đường, muối vào rồi hãy khuấy đều. Hành tây khi bạn đã thái lát mỏng ở trên thì cho vào ngâm trong khoảng thời gian 15 phút để loại bỏ mùi hăng.

- Ướp thịt bò với hạt nêm, ít nước tương, tiêu, tỏi băm nhuyễn và đường, trộn đều để thịt bò ngấm đều gia vị. Cũng để khoảng 15 phút cho bò thấm gia vị rồi cho vào xào. Trước khi xào, thì nhớ cho vào thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn để thịt bò mềm và ngon hơn.

- Làm nóng chảo, phi cho thơm tỏi băm nhuyễn, rồi cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào chín với lửa lớn.

- Salad thịt bò thì phần cần chú ý nhiều đến phần nước sốt, bởi đây sẽ là thứ gia vị quyết định độ ngon của món ăn. Bạn pha nước sốt gồm: 1/3 chén nước tương, tiêu xay, nước cốt chanh, nước đường, dầu oliu và một ít tỏi phi vàng. Khuấy đều hỗn hợp trên, nếm thấy có vị chua ngọt vừa ăn là được phần nước sốt rồi đó.

- Bạn xếp xà lách ra đĩa, cà chua và hành tây thái lát thì đặt xung quanh xà lách. Xong rồi rưới đều nước phần nước sốt lên rau.

- Thịt bò vừa xào xong thì cho ngay lên đĩa. Salad thịt bò, xà lách trộn thịt bò đậm đà, vị chua chua nhẹ, là món ăn rất ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Vậy là món salad thịt bò đã xong rồi đó, thật đơn giản đúng không các bạn, nào còn chần chờ gì mà không xoắn tay áo vào bếp nhanh nào. Chuẩn bị ngay một món ăn thơm ngon vừa đẩy đủ dinh dưỡng vừa đổi khẩu vị gia đình mà không hề gây ngán tí nào. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ có một bữa cơm vui vẻ và ngon lành. Chúc các bạn thành công nhé.

0