30/05/2018, 15:15

Cách làm món cá nướng dầu oliu thơm ngon tại nhà

Cách làm món cá nướng dầu oliu, với nguyên liệu là cá tầm, đây là là một loại nguyên liệu được dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, giá trị cao và cũng được rất nhiều người yêu thích. Cá nướng dầu oliu là một món rất thơm ngon, cá nướng đậm đà hương vị cùng ...

Cách làm món cá nướng dầu oliu, với nguyên liệu là cá tầm, đây là là một loại nguyên liệu được dùng để chế biến thành  rất nhiều món ăn ngon, giá trị cao và cũng được  rất nhiều người yêu thích.

Cá nướng dầu oliu là một món rất thơm ngon, cá nướng đậm đà hương vị cùng với mùi thơm nức, trơn nhẵn của dầu oliu sẽ khiến cho thực khách không thể quên hương vị thơm ngon của món ăn này. Nào hãy cùng chúng tôi làm món cá nướng dầu oliu nhé.

Thành phần ướp cá:

• Cá tầm file.

• Dầu ô liu.

Cà chua bi.

• Hành tây.

• Bột hải sản.

• Bột thịt gà.

• Hành Boa rô.

• Bột chanh.

• Vỏ chanh.

• Than nướng.

• Gia vị gồm: đường, muối, tiêu.

Cách làm cá nướng dầu oliu:

Bước 1.

Cá tầm file rửa sạch, chà sơ với chanh để bớt mùi tanh. Vớt cá ra rổ hoặc dùng khăn lông thấm ráo nước. Cá tầm file để nguyên miếng ướp với bột hải sản, tiêu để 10 phút cho thấm.

- Sở dĩ món cá nướng dầu oliu dùng phần file vì file cá là phần ngon và ít xương nhất của con cá tầm, nó được dùng để chế biến thì sẽ ngấm gia vị, thịt cá đều nên miếng cá sẽ chín đều, không có chỗ nào quá chín hay còn sống.

Bước 2.

- Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, để tủ ngăn đá của tủ lạnh khoàng 5 phút cho bớt hăng. Sau đó lấy ra, cắt khoanh tròn.

- Hành boa rô cắt rễ, bỏ những chỗ bị dập, vớt ra rổ để ráo sau đó cắt xéo thành từng miếng vừa ăn.

- Cá sau khi ướp bột hải sản, ta lấy ra, xoa đều thêm một ít vỏ chanh đã chà nhuyễn ở phần nguyên liệu. Ướp cá lại lần 2 với bột thịt gà, dầu olive và hành tây , hành boa rô,vỏ chanh. Tiếp theo chúng ta đeo găng tay nilong lạivà xoa đều phần gia vị ướp vào miếng cá, tiếp tục để 10 phút cho cá thấm kĩ, và thơm mùi vỏ chanh.

Bước 3.

- Cho cá và rau củ gồm cà chua bi, hành tây lát ở trên vào giấy bạc, sau đó gói kín lại, nướng trên than hồng trở điều 2 mặt khoảng 12 phút. Nếu nhà không có giấy bạc, các bạn có thể lấy phần chanh ở trên, cắt lát, xếp đều lên vi nướng để nướng thì cá sẽ đậm đà và không dính vỉ hơn. Có thể áp dụng nướng bằng lò điện, ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút.

- Sau khi cá chín, thơm phưng phức, các bạn dùng kẹp xếp cá và rau củ nướng ra đĩa ăn kèm với rau thơm salad và muối tiêu chanh.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món cá nướng dầu oliu rồi đấy. Với hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp mắt thì bạn sẽ “phát cuồng” vì món cá nướng dầu oliu này ngay đấy. Chúc các bạn thành công và hạnh phúc với món ăn này.

0