30/05/2018, 15:15

Cách làm pizza tại nhà bằng chảo chống dính

Nếu bạn là người yêu thích hương vị tuyệt vời của món bánh pizza thì chắc hẳn bạn sẽ biết để làm được một chiếc pizza ngon thì yếu tố quyết định nằm ở khâu nhào bột và nướng bánh trên đá. Thế nhưng nếu bạn muốn làm pizza tại nhà mà không có lò nướng. Đừng lo nhé vì trong ...

Nếu bạn là người yêu thích hương vị tuyệt vời của món bánh pizza thì chắc hẳn bạn sẽ biết để làm được một chiếc pizza ngon thì yếu tố quyết định nằm ở khâu nhào bột và nướng bánh trên đá. Thế nhưng nếu bạn muốn làm pizza tại nhà mà không có lò nướng.

Đừng lo nhé vì trong gian bếp của bạn cũng có một vật dụng có thể làm được món ăn này, đó chính là chiếc chảo chống dính. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau khám phá cách làm pizza tại nhà bằng chảo chống dính nhé.

Nguyên liệu làm pizza

– Phần đế bánh pizza, bạn có thể mua ở các siêu thị về dùng dần.

– 1 ít giấm rượu trắng (giấm làm từ rượu trắng).

– 1 tép tỏi, băm nhuyễn.

– 1 nắm lá húng quế tươi.

– 400 gram cà chua tươi, xắt nhỏ.

– 1 cup muối chất lượng cao

– 1 cup hạt tiêu đen, xay nhỏ.

– 1 cup dầu olive.

– 1 quả ớt đỏ khô.

– 1 muỗng cafe hạt thìa là.

– 1 nhúm Organo khô.

– 100 gram phô mai Mozzarella tươi.

– 1 nắm lá húng quế tươi.

– 2 quả ớt đỏ tươi, thái lát mỏng.

– 3 củ hành tây, bóc vỏ và thái lát mỏng.

– Vài nhánh húng tây tươi, nhặt bỏ lá già.

– 400 gram xúc xích heo chất lượng cao.

– 100 gram phô mai tươi.

Các dụng cụ cần thiết

– 1 chảo chống dính to, độ chống dính cao, có kèm nắp đậy (nếu là chảo đá thì càng tốt)

– 1 dao cắt pizza

.

Bước 1:

– Thái hành tây thành các lát mỏng. Xào hành tây và lá húng với dầu olive hoặc dầu ăn ở nhiệt độ trung bình trong khoảng 1 – 2 phút. Lúc này các nguyên liệu chín vàng đều, mềm mại. Đổ ra một tô sạch.

– Tiếp tục cho toàn bộ trái cà chua tươi đã bóc vỏ, tỏi băm nhuyễn, lá húng quế, giấm rượu trắng, muối và hạt tiêu vào chảo và đun nóng, đảo thật đều tay đến khi các hỗn hợp nhuyễn mịn, đặc sánh thì được. Trong cách làm pizza tại nhà, nếu không có thời gian làm sốt cà chua, có thể dùng hoàn toàn bằng sốt đóng hộp cũng được.

Bước 2:

– Rưới dầu olive lên mặt chảo chống dính và quét một lớp mỏng. Để lửa cao đến khi chảo thật nóng rồi cho đế bánh mua sẵn vào. Chuyển sang lửa nhỏ riu riu.

– Đặt bột lên trên chảo và bột đế bánh dàn cho kín mặt chảo (bột có độ dày khoảng 1 – 1,5 cm).

– Trút nước sốt cà chua lên mặt bột và dàn đều (lượng nước sốt nên cho vừa phải thôi nếu không bánh sẽ không giòn). Sau đó trút hỗn hợp hành tây đã xào lên trên mặt bánh, tiếp theo đến phô mai tươi thái lát hoặc bào mỏng, lá húng quế, ớt tươi, một chút muối và hạt tiêu, phô mai Parmesan bào nhỏ. Cuối cùng, xếp các miếng xúc xích lên trên cùng.

– Để lửa nhỏ tối đa rồi đậy vung thật là kín  (nên sử dụng chảo có vung). Khoảng 5 phút sau khi phô mai đã tan chảy hết thì bỏ vung ra và để lửa trung bình một chút cho đế bánh giòn.

Vậy là chúng ta đã xong cách làm pizza tại nhà. Chúc các bạn thành công với món ăn!

0