31/05/2018, 13:28

Học ngay cách làm bánh bông lan cuộn socola mềm mượt ăn cực đã

Bánh bông lan đã rất quen thuộc với những người yêu bánh trái, chẳng vậy mà với sự khéo léo của mình, các chị em đã sáng tạo ra rất nhiều vị khác nhau như bánh bông lan trà xanh, bánh bông lan chuối... Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thử cách làm bánh bông lan cuộn socola chưa nhỉ? Cách làm bánh ...

Bánh bông lan đã rất quen thuộc với những người yêu bánh trái, chẳng vậy mà với sự khéo léo của mình, các chị em đã sáng tạo ra rất nhiều vị khác nhau như bánh bông lan trà xanh, bánh bông lan chuối... Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thử cách làm bánh bông lan cuộn socola chưa nhỉ?

Cách làm bánh bông lan cuộn socola cũng không khó, bạn vẫn làm cốt bánh bông lan như bình thường, nhưng thêm phần nhân kem ở trong và phần socola phủ ở ngoài và cuộn lại là xong. Cùng theo dõi cách làm chi tiết dưới đây nhé:

cách làm bánh bông lan cuộn socola

Bước đầu tiên của cách làm bánh bông lan cuộn socola là bạn chuẩn bị lò, khuôn bánh và đánh bông trứng.
  • 2

    Giờ bạn rây bột mì, bột ca cao và cho chút muối vào 1 tô lớn rồi dùng phới lồng đánh đều. Tiếp đến, cho hỗn hợp bột vào hỗn hợp trứng rồi trộn bằng máy đánh trứng ở tốc độ nhỏ.

    cách làm bánh bông lan cuộn socola2

    Nướng chín bánh rồi cuộn thật nhanh, sau 10 giây thì mở ra.
  • 4

    Giờ bạn làm nhân kem bằng cách cho heavy cream, cùng vani, đường vào âu trộn. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa khoảng 5 phút cho kem cứng lại.

    Khi thấy bánh nguội thì phết kem lên trên và cuộn lại lần nữa là được. Bạn có thể dùng dao để cắt phần rìa cho bánh được đẹp mắt.

    cách làm bánh bông lan cuộn socola4

    Cuối cùng là làm phần socola phủ ở ngoài.
Thành phẩm

Nếu là người thích làm bánh hay một tín đồ của bánh ngọt, chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món bánh bông lan cuộn socola ngọt ngào này. Khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được lớp socola ngọt ngào phủ bên ngoài, tiếp đến là lớp bông lan ca cao mềm mượt hòa quện cùng lớp kem mát lạnh, béo ngậy ở bên trong vô cùng hấp dẫn.

Cách làm bánh bông lan này không quá khó đúng không nào. Cũng giống như các món bánh bông lan thông thường, với công thức này, bạn chỉ cần thêm thao tác cuộn bánh và làm nhân kem cùng lớp phủ ở ngoài nữa là đã có món bánh tráng miệng hoặc ăn vặt tuyệt vời rồi.

0