31/05/2018, 13:28

Cách làm bánh dày giò siêu tốc cho bữa sáng thêm ngon

Nguyên liệu Bánh dày giò là một món ăn miền Bắc, chỉ đơn giản gồm hai miếng bánh dầy làm bằng nếp, ở chính giữa hai lớp bánh dày là một khoanh giò (chả lụa) hay chả chiên mang hương vị rất thơm ngon mà các chị em nội trợ hoàn toàn có thể chế biến tại nhà. Cách làm bánh dày giò đơn giản ...

Nguyên liệu

Bánh dày giò là một món ăn miền Bắc, chỉ đơn giản gồm hai miếng bánh dầy làm bằng nếp, ở chính giữa hai lớp bánh dày là một khoanh giò (chả lụa) hay chả chiên mang hương vị rất thơm ngon mà các chị em nội trợ hoàn toàn có thể chế biến tại nhà. Cách làm bánh dày giò đơn giản dưới đây đảm bảo sẽ không làm chị em mất quá nhiều thời gian đâu. Chỉ cần bỏ ra 15 phút là đã có ngay món ngon đủ chất cho bữa sáng rồi. 

Bánh dày là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở. Chính vì thế bạn đừng bỏ qua món ngon này cho bữa sáng của cả nhà nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm bánh dày giò

(Lượng nguyên liệu cho 6 thành phẩm)

- 200g bột nếp

- 20g bột gạo

- 200g sữa tươi không đường

- 200g giò lụa

- Lá chuối

-1

Cho bột nếp và bột gạo vào tô lớn, trộn đều.
  • 2

    Tiếp đến, bạn đun sữa (hoặc nước) cho ấm lên, hoặc bạn cho luôn 200g sữa tươi không đường vào tô, khuấy và nhào mạnh tay đến khi được một khối bột chắc, không dính tay là được.

    -3

    Cắt lá chuối thành miếng vuông rồi cho bột vào giữa ấn dẹt.
  • 4

    Bạn đem bánh đi hấp cách thủy khoảng 7 phút là bánh chín. Sau đó, cho bánh dày ra, để cho nguội bớt. Cuối cùng, bạn cắt giò lụa thành những miếng vừa ăn, kẹp giữa cặp bánh dày, rắc thêm một ít muối tiêu hoặc có thể dùng chà bông (ruốc thịt) đặt lên 2 miếng bánh - giúp bánh được đậm đà hơn và tăng gia vị.

    -5

    Bánh dày giò thơm dẻo thật ngon miệng hấp dẫn.

    Bánh dày giò là món đồ ăn sáng khá nhanh gọn và ngon miệng với cả nhà mình. Chỉ cần 15 phút thôi bạn đã có những chiếc bánh dày giò trắng ngần thơm ngon ăn kèm với giò bò hoặc giò lụa rồi. Điều quan trọng nhất để quyết định chất lượng bánh dày của bạn là bạn phải chọn loại bột nếp thật ngon nhé!

    Ngoài cách làm bánh dày giò siêu tốc này ra, bạn có thể tham khảo các món ngon ăn sáng trong chuyên mục Ẩm thực của lamsao.com nha!

    Xem ngay:

    >>> Làm bánh giò ăn sáng cực ngon

    >>> Làm bánh ngô ăn sáng cực ngon

    >>> Bánh rán từ cơm nguội - món ăn sáng cực ngon

0