31/05/2018, 13:28

Cách nấu gà chọi giả cầy thơm nức mũi mà ai cũng thèm

Gà chọi không chỉ là một vật nuôi giúp thỏa mãn sở thích của nhiều người trong môn đá gà mà còn là một loại thực phẩm ngon có thể được chế biến thành nhiều món ăn như hầm, luộc, rang… Vậy, bạn đã bao giờ thử sức với món gà chọi nấu giả cầy chưa? Giã nhuyễn gừng và riềng rồi vắt lấy ...

Gà chọi không chỉ là một vật nuôi giúp thỏa mãn sở thích của nhiều người trong môn đá gà mà còn là một loại thực phẩm ngon có thể được chế biến thành nhiều món ăn như hầm, luộc, rang… Vậy, bạn đã bao giờ thử sức với món gà chọi nấu giả cầy chưa?

Giã nhuyễn gừng và riềng rồi vắt lấy nước cốt
  • 2

    Gà chọi sau khi đã làm sạch thì lọc thịt, tốt nhất là nên chọn những phần có cả thịt lẫn xương như phần đùi, đầu và cổ để món giả cầy ra đúng vị hơn. Còn phần thịt nạc thì bạn có thể dùng để chế biến những món ăn ngon khác nhé.

     2

    Ướp thịt gà chọi với các loại gia vị đã chuẩn bị
  • 4

    Bật bếp và phi tỏi thật thơm, sau đó cho thịt gà chọi đã ướp vào xào săn lại. Tiếp đến, bạn cho nước dừa vào cùng và ninh thật kỹ vì thịt gà chọi thường sẽ dai hơn thịt gà bình thường. Bạn cứ ninh thịt gà chọi cho đến khi mềm thì tắt bếp rồi sắp món ăn ra đĩa và chuẩn bị thưởng thức thôi.

     4

    Đĩa thịt gà nấu giả cầy đẹp mắt và cực kỳ thơm ngon khiến ai cũng mê mẫn

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách nấu ăn ngon kháctừ thịt gà trong chuyên mục Ẩm thực trên Lamsao.com nhé, chẳng hạn như cách nấu súp gà, gà rang gừng, hay cánh gà xốt cay...

    Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu gà chọi giả cầy cực đơn giản này nhé!

0