31/05/2018, 13:28

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện dễ như ăn kẹo

Công thức làm sữa chua từ trước đến nay luôn thu hút các bạn gái. Nhiều người vẫn nghĩ, làm ra được những hộp sữa chua thơm ngon, dẻo mịn rất khó và cần phải có những loại máy móc chuyên dụng cũng như đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Nếu có suy nghĩ đó, bạn đã nhầm rồi đấy. Bài viết hôm nay, ...

Công thức làm sữa chua từ trước đến nay luôn thu hút các bạn gái. Nhiều người vẫn nghĩ, làm ra được những hộp sữa chua thơm ngon, dẻo mịn rất khó và cần phải có những loại máy móc chuyên dụng cũng như đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Nếu có suy nghĩ đó, bạn đã nhầm rồi đấy. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện của mẹ Bi - một công thức hoàn toàn mới và chắc chắn ai cũng có thể làm được. 

sữa chua

Cách làm sữa chua với nguyên liệu đơn giản
  • 1

    Đổ sữa đặc và sữa tươi ra bát, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi tan hết. Để làm sữa chua ngon, mọi người thường ưu tiên dùng sữa ông thọ vì có độ ngọt vừa phải, không quá béo ngậy. 

    làm sữa chua bằng nồi cơm điện

    Đun đến khi nào các bạn thấy sữa gần sôi, nổi đầy bong bóng khi quanh mặt sữa là tắt bếp.
  • 3

    Khi sữa đã được làm nguội (tầm 40 độ), bạn nhấc ra khỏi chậu, cho đường vào khuấy đều cho tan. Bạn cho tỉ lệ đường tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt hay nhạt nhé. Nhiệt độ lý tưởng để lên men là để hỗn hợp này hơi ấm, ở mức 35 độ C. 

    Cách làm sữa chua ngon bằng nồi cơm điện dễ như ăn kẹo - 3

    Nên dùng lọ thủy tinh để tốt cho sức khỏe
  • 6

    Đổ nước nóng vào nồi cơm điện, lần lượt xếp hũ sữa chua vào nồi sao cho mực nước ủ chỉ ngập đến 2/3 hũ rồi đậy nắp nồi lại. Để như thế khoảng 4 - 6 tiếng. Nếu là mùa đông bạn có thể để ở chế độ warm, còn mùa hè thì không cần thiết đâu nhé. Trong thời gian ủ, không được xê dịch nồi, nếu không sữa sẽ bị long chân mà hỏng hết đấy.

    Cách làm sữa chua ngon bằng nồi cơm điện dễ như ăn kẹo - 5

    Ủ đủ thời gian thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần

    Chắc chắn với kinh nghiệm làm sữa chua rất lâu năm như mẹ Bi và với cách hướng dẫn tận tình này, bạn sẽ làm được mẻ sữa chua dẻo ngon, mát lạnh nhất cho gia đình mình rồi đấy!

0