30/05/2018, 02:04

Học hỏi cách làm mứt cà rốt viên đón Tết Mậu Tuất 2018

Cách làm mứt cà rốt viên sẽ mang đến cùng bạn những thông tin thú vị giúp bạn tạo được món mứt ngon và hấp dẫn đón Tết 2018 về. Nếu bạn đang có ý định làm món mứt cà rốt viên thì hãy cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây ngay nhé. Chắc chắn rằng chỉ với vài bước cơ bản bạn đã cho ra đời được ...

Cách làm mứt cà rốt viên sẽ mang đến cùng bạn những thông tin thú vị giúp bạn tạo được món mứt ngon và hấp dẫn đón Tết 2018 về. Nếu bạn đang có ý định làm món mứt cà rốt viên thì hãy cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây ngay nhé. Chắc chắn rằng chỉ với vài bước cơ bản bạn đã cho ra đời được món mứt ngon hấp dẫn rồi đó.

Để làm món mứt bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau

3 củ cà rốt, 1 quả cam to để vắt lấy 100ml nước, 120gr đường, 2 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong, 1 bát dừa khô đã bào vụn.

Quy trình làm mứt cà rốt viên

Bước 1: Tiến hành rửa cà rốt sạch và đem gọt vỏ, hãy dùng loại dao nạo chuyên dụng tiến hành bảo nhỏ cà rốt thành sợi.

Bước 2: Dùng chảo và cho toàn bộ cà rốt vào, tiếp đến cho đường, nước cốt chanh, nước cam vào một lượt hết rồi đảo đều lên. Bắt chảo lên bếp và tiến hành sên ở mức lửa trung bình.

Bước 3: Bạn sên cà rốt đến khi nào đường đã tan chảy hoàn toàn rồi đợi thêm khoảng 10 phút nữa thì tiến hành hạ nhỏ lửa. Thực hiện thường xuyên điều này cho đến khi cà rốt ngấm đường toàn bộ.

Đến khi nào bạn cảm nhận và thấy rằng đường sánh lại rồi thì tiến hành thêm mật ong vào chảo. Lúc nãy đảo đều cho đến khi đường cạn và keo sánh lại thì tắt bếp.

Bước 4: Dùng một chiếc khây và hãy thoa lên bề mặt khay một ít dầu ăn giúp chống dính. Hãy múc hỗn hợp cà rốt sau khi đã sên xong cho vào khay, tiếp tục chờ khi nào thấy nguội thì bắt đầu dùng tay viên nhẹ nhàng lại. Sau khi viên xong viên cà rốt nào thì bạn lăn qua dừa vụn. Hãy chú ý sao cho dừa có thể bám đều quanh viên mức bạn nhé.

Thật tuyệt vời vì chỉ với vài bước đơn giản mà bạn đã hoàn thành xong được cách làm mứt cà rốt viên siêu ngon rồi. Với món mứt này bạn cất vào hũ thủy tinh bảo quản để dùng vào dịp Tết. Món mứt này khi chứa trong ngăn mát tủ lạnh sẽ mang đến hương vị hấp dẫn cho bạn. Chúc bạn thành công với món mứt cà rốt này và nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ với người thân bạn bè để cùng nhau làm mứt đón Tết Mậu Tuất 2018 sắp đến bạn nhé!


0