30/05/2018, 16:21

Học cách làm bánh hành Hàn Quốc thơm ngon mới lạ

Hàn Quốc có lẽ cũng được nhiều người biết đến là một trong các nước Châu Á có nhiều loại bánh truyền thống đặc trưng đồi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Tuy nhiên bên cạnh các loại bánh đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo cũng có một số loại bánh khá đơn giản và quen thuộc với cuộc sống thường ngày của người ...

Hàn Quốc có lẽ cũng được nhiều người biết đến là một trong các nước Châu Á có nhiều loại bánh truyền thống đặc trưng đồi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Tuy nhiên bên cạnh các loại bánh đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo cũng có một số loại bánh khá đơn giản và quen thuộc với cuộc sống thường ngày của người dân. Điển hình như loại bánh hành một trong các loại bánh ăn chơi quen thuộc của các gia đình mỗi khi có dịp xum hợp hay rảnh rỗi.

Vậy còn chần chừ gì cuối tuần này cả gia đình bạn không cùng trổ tài thay đổi tí khẩu vị cùng món ăn mới, nhưng trước tiên bạn phải là người tiên phong học cách làm bánh hành Hàn Quốc này để có thể hướng dẫn lại cho cả nhà nhé.

Các chiếc bánh hành được chiên vàng ươm, mùi thơm nòng đặc trưng của hành lá thật thu hút khứu giác mọi người xung quanh. Hãy cùng tham khảo cách làm loại bánh hành mang hương vị mới từ một đất nước khác nhưng cũng khá thú vị này nhé.

Nguyên liệu cần cho cách làm bánh hành Hàn Quốc:

  • 1 chén canh bột làm bánh xèo pha sẵn
  • 1/2 chén canh bột gạo
  • 1 muỗng canh bột nghệ vàng
  • ½ lon bia
  • ½ ly nước lọc
  • 1/2 muỗng cà phê muối
  • 1/2 muỗng cà phê hạt nêm
  • 1 nắm hành lá

Cách làm bánh hành Hàn Quốc:

Dùng thao hoặc tô vừa cho hỗn hợp các loại bột đã chuẩn bị vào rồi thêm phần nước lọc đã chuẩn bị vào tiếp và dùng muỗng khuấy đều nhớ vừa khuấy vừa cho nước đều tay để bột không bị đóng cục.

Khi thấy bột đã hòa tan vào nước thành hỗn hợp sền sệt, bạn cho tiếp muối, hạt nêm, bột nghệ vào rồi tiếp tục khuấy để hỗ hợp thật sự hòa đều vào với nhau. Khi thấy hỗn hợp đã đều bạn cho bột nghĩ khoản 10 đến 15 phút.

Trong thời gian này bạn chuẩn bị nguyên liệu còn lại là hành lá, hành lá cắt gốc bỏ bớt phần lá già rồi rửa sạch.

Hành lá bạn có thể cắt thành từng đoạn dài ngắn tùy theo sở thích, nhưng phổ biến nhất vẫn thấy người dân Hàn Quốc hay cắt nhuyễn thành hạt lựu cũng giống như người Việt Nam cắt nhuyễn hẹ để làm bánh hẹ. Hành đã sẵn sàn và bột đã được nghĩ đủ thời gian, bạn cho phần hành vừa cắt và ½ lon bia đã chuẩn bị vào phần bột vừa chuẩn bị rồi tiếp tục trộn đều để tất cả được trộn lẫn cùng nhau.

Bạn có thể tận dụng các khay tròn hoặc vuông nhà có sẵn và lót vào trong một lớp bọc thực phẩm rồi mút bột cho vào khay mỗi khay bánh dày khoản 1cm là vừa ăn nhất vì ở độ dày này khi chiên vàng đều 2 mặt bánh thì bánh sẽ không quá mềm hay quá cứng. Các khay bột đã được làm đều bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoản 4 đến 5 giờ để bột được đông cứng lại.

Khi bột đã đông cứng lại bạn dùng chảo chống dính cho vào ít dầu đun nóng rồi cho từng miếng bột vào chiên vàng đều 2 mặt từng miếng bánh. Chú ý do bột đã được đông cứng nên cần chiên lửa nhỏ để đảm bảo bánh được chính bên trong và vàng đều bên ngoài.

Cuối cùng bày bánh ra một đĩa lớn bên cạnh là 1 chén tương ớt cay cay thêm tí tương cà chua chua và bánh nên được dùng khi còn nóng.

Các công đoạn chuẩn bị rất đơn giản nhưng đã đem lại cho gia đình bạn một món ăn mới lại hấp dẫn rồi đây. Do dự gì mà không học ngay cách làm bánh hành Hàn Quốc để trổ tài cùng gia đình.

Chúc các bạn thành công cùng món ăn mới nhé!

0