21/06/2018, 14:52

Giống mèo Ba Tư mặt tịt có đặc điểm như thế nào?

Đặc điểm của mèo Ba Tư mặt tịt Đặc trưng của giống mèo Ba tư sống mũi ngắn nên người ta gọi là “mèo mặt tịt”. Thân hình chắc khỏe, mắt to tròn biểu cảm, đầu to. Đây là giống mèo lông xù nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Chúng sở hữu bộ lông 2 lớp, bên ngoài lông dày, bên trong lông ...

Đặc điểm của mèo Ba Tư mặt tịt

Đặc trưng của giống mèo Ba tư sống mũi ngắn nên người ta gọi là “mèo mặt tịt”. Thân hình chắc khỏe, mắt to tròn biểu cảm, đầu to. Đây là giống mèo lông xù nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Chúng sở hữu bộ lông 2 lớp, bên ngoài lông dày, bên trong lông ngắn. Tuy nhiên, việc chăm sóc giống mèo này khá tỉ mỉ vì đuôi xù, lông dài nên người nuôi phải chải chuốt hàng ngày. Ít nhất nên dành từ 10 – 15 phút để chải chuốt và vuốt ve chúng. Cũng chính sự đặc trưng trên mà mèo Ba Tư mặt tịt này được bán với giá đắt đỏ trong TOP các giống mèo hiện nay.

Giống mèo Ba Tư có rất nhiều màu sắc như: màu café sữa, màu kem, màu xám xanh, màu trắng, màu nâu, màu đỏ và màu vện.

Đặc điểm tính cách giống mèo Ba Tư mặt tịt

Với những ai ưa sạch sẽ thì không nên nuôi giống mèo này vì chúng rụng lông khá nhiều. Tuy nhiên, ưu điểm của mèo Ba Tư mặt tịt này là ôn hòa, dễ chịu nên vẫn được xếp vào những con mèo được ưu thích nhất. Hơn nữa, chúng cũng rất thông minh, nhanh nhẹn, gần gũi với chủ.

Bản tính ôn hòa của chúng rất phù hợp với những ai bận rộn vì dù ở một mình chúng vẫn tự chơi được. Thế nhưng như chúng tôi đã nói ít nhất bạn nên dành 10 phút để vuốt ve, chăm sóc chúng nhé! Những ngày cuối tuần bạn nên cho chúng đi ra ngoài leo trèo và hít thở không khí.

Cách chăm sóc mèo Ba Tư mặt tịt

So với chó thì mèo có vẻ khó chăm sóc hơn và yêu cầu ở người nuôi sự cẩn thận. Khi chúng dưới 1 tháng tuổi, hệ tiêu hóa còn yêu, răng chưa cứng cáp nên bạn chỉ nên cho chúng bú sữa mẹ.

Tuy nhiên, đến 1 – 2 tháng tuổi thì bạn có thể xay cơm hoặc cháo loãng cùng thịt xay nhuyễn và cho chúng ăn hàng ngày. Lớn hơn một chút bạn có thể thay đổi độ loãng của thức ăn đặc hơn một chút. Mỗi ngày cho chúng ăn khoảng 30 – 40g và chia thành nhiều bữa.

Khoảng từ tháng 2- 4 bạn nên cho ăn khoảng 50-65g và chia thành 3 bữa/ ngày. Trong thời gian này bạn có thể cho chúng tập ăn các loại thức ăn cứng hơn một chút có thể là đồ ăn tự nấu nhưng không cần xay nhuyễn hoặc mua đồ có sẵn ngoài siêu thị.

Từ tháng thứ 4 trở lên trong bình mỗi con nặng khoảng 3kg. Tùy theo trọng lượng mà cho chúng ăn lượng thức ăn phù hợp khoảng từ 65-80g và chia thành 2 bữa.

0