21/06/2018, 14:51

Tìm hiểu về giống chó Beagle khả năng săn cực tốt

Nguồn gốc Giống chó Beagle được đánh giá là một trong những giống chó có khả năng đánh hơi rất tốt. Chúng được lai tạo từ các giống chó săn ở Anh và giống Harrier. Với khả năng săn mồi cực chuẩn của mình, Beagle có thể vừa săn đơn lẻ hoặc săn theo bầy đàn. Ngoài ra, người ta nuôi chúng với ...

Nguồn gốc

Giống chó Beagle được đánh giá là một trong những giống chó có khả năng đánh hơi rất tốt. Chúng được lai tạo từ các giống chó săn ở Anh và giống Harrier. Với khả năng săn mồi cực chuẩn của mình, Beagle có thể vừa săn đơn lẻ hoặc săn theo bầy đàn. Ngoài ra, người ta nuôi chúng với mục đích sử dụng để phát hiện ra chất ma túy hoặc chất nổ. Với tính tình vui vẻ, năng động và khá thân thiện đôi khi người ta còn nuôi để gần gũi với người bệnh tim cảm thấy thoải mái hơn.

Đặc điểm về thân hình

Giống chó Beagle thân hình khá nhỏ nhắn nhưng chắc khỏe. Bộ lông mượt mà, óng ả, khỏe mạnh, dễ nuôi. Chúng có nhiều màu như: đen, nâu đỏ, tam thể, cam, trắng hoặc màu vàng chanh. Nhưng thường người ta hay nuôi giống chó tam thể, trên lưng và thân màu vàng pha đen, tứ chi màu trắng. Đuôi dài cũng pha màu tam thể, tai dài, cụp thõm xuống cổ, đầu hơi nhỏ so với thân hình, mõm dài và to, mũi thính.

Với những con chó Beagle đực nặng khoảng 10-12kg, cao từ 35-42cm; chó cái nặng từ 9-11kg cao từ 32-37cm. Tùy theo mức độ trưởng thành và cách chăm sóc mà kích thước này có thể thay đổi.

Đặc điểm tính cách của chó Beagle

Beagle vốn rất đáng yêu, thích tò mò, sống động và quý mọi người. Giống chó này cũng rất phù hợp trông trẻ em vì chúng rất can đảm, thân thiện và thông minh sẵn sàng chiến đấu nếu tấn công chủ nhân của nó. Hơn nữa, chúng cũng khá quyết đoán, nên cần được dạy dỗ nghiêm khắc từ nhỏ.

Khi nuôi bạn không nên bỏ chúng một mình, thay vào đó bạn có thể nuôi đôi nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc. Với bản năng săn mồi của mình, chúng thường réo rất to đôi khi cũng làm phiền hàng xóm một chút.

Cách chăm sóc

Mặc dù nhìn thân hình khá khỏe mạnh nhưng giống chó Beagle này lại rất dễ mắc các bệnh về tim. Nên cho chúng ở những nơi có không gian được vận động, có nơi để chúng khám phá. Chế độ dinh dưỡng cần đảm bảo, nên cho ăn nhiều thịt để phát triển cơ bắp khỏe mạnh hơn. Nên cung cấp thêm chất xơ giúp hệ tiêu hóa ổn định.

Bộ lông của chúng cũng ngắn và mượt nên bạn chỉ cần chải lông và mỗi tuần tắm 1 lần là được. Vào thời kỳ rụng lông bạn nên tắm thường xuyên hơn, vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm bệnh.

0