21/06/2018, 14:51

Ý nghĩa phong thuỷ cây cỏ đồng tiền

Hiện nay có rất nhiều loại cây cảnh mà bạn có thể lựa chọn. Trong đó, cỏ đồng tiền là sự lựa chọn phổ biến được rất nhiều người ưu chuộng. Chúng thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, người trồng cây cỏ đồng tiền là người biết cách tạo cho mình cơ hội kiếm tiền, phát triển tài vận. Đặc điểm cây cỏ ...

Hiện nay có rất nhiều loại cây cảnh mà bạn có thể lựa chọn. Trong đó, cỏ đồng tiền là sự lựa chọn phổ biến được rất nhiều người ưu chuộng. Chúng thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, người trồng cây cỏ đồng tiền là người biết cách tạo cho mình cơ hội kiếm tiền, phát triển tài vận.

Đặc điểm cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ Đồng Tiền có tên khoa học là hydrocotyle verticillata. Cây thuộc loại thực vật thân mềm, ưa ẩm, lá có hình đồng xu, mỏng có màu xanh. Vì thế mà có người gọi cây này là cây đồng xu. Loại cây này thường sống thành dạng bụi, sống được trong môi trường thiếu ánh sáng. Hoặc trong điều kiện ngập nước cả lá. Nên có khá nhiều gia đình trồng cây này trong bể cá. Nếu trồng trong điều kiện thích hợp cây có thể đạt chiều cao đến 20 cm.

Có người lầm tưởng cây cỏ đồng tiền là cây rau má vì vẻ ngoài có phần hơi giống cây rau má nhưng nếu để ý kỹ có thể thấy lá cỏ đồng tiền bóng mượt hơn, thân mềm hơn và lá tròn như những đồng tiền xu.

 Ý nghĩa trong phong thủy

Cây cỏ đồng tiền không những mang lại không khí trong lành còn xua tan đi vận khí đen đủi, làm tăng khả năng tập trung của con người. Chỉ với 1 chậu cây nhỏ đặt trên bàn làm việc bạn sẽ cảm thấy tinh thần mình sảng khoái, thư thái hơn hẳn, mọi stress trong công việc sẽ dần biến mất.

Đặc biệt, đối với dân kinh doanh việc sở hữu cây cỏ đồng tiền có nhiều lợi ích như đem lại may mắn, tiền tài, giữ cho họ có đầu óc luôn sáng suốt, phòng ngừa bị người khác lừa lọc, hãm hại.

Theo tử vi người tuổi rắn là những người thông thái nhưng thường bị kẻ gian hãm hại hoặc gặp chuyện xui mất tiền mất của. Nên cần phải đặt cỏ đồng tiền trên bàn làm việc, bàn học, kệ sách,.. để xua tan đi những điều không may mắn này.

Kỹ thuật chăm sóc

Thưc tế, với cây cỏ đồng tiền không tốn quá nhiều công chăm sóc. Chúng có thể sống được trong môi trường ít chất dinh dưỡng hoặc môi trường nước. Vì vậy, không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc loài cây này.

Tuy nhiên, cũng giống như các loại cây cảnh khác, nếu đặt cây ở môi trường thiếu ánh sáng lâu ngày sẽ làm lá úng, hư hỏng. Vì vậy, cần phơi nắng sáng sớm cho cây mỗi tuần một lần, mỗi lần 2h là được. Đó cũng chính là khoảng thời gian lý tưởng để bạn chăm sóc cây một cách hoàn hảo.

Mỗi tuần bạn cần phải thay nước 1 lần. Lưu ý, nên sử dụng nước tinh khiết, nước lọc. Trường hợp nếu bạn dùng nước máy thì phải để nước ra môi trường bên ngoài cho khí clo bay hết thì mới được tưới cho cây. Nếu không, cây sẽ bị nhiễm độc và chết. Nếu xuất hiện các dấu hiệu bệnh, lá hư hỏng thì nên bỏ đi và cần chăm sóc cẩn thận hơn để tránh lây lan.

Để sở hữu một chậu cây cỏ đồng tiền vừa có phong thuỷ tốt, vừa đẹp không quá khó khăn. Vì loại cây này khá dễ trồng, chỉ cần đất trồng trong môi trường có nồng độ dinh dưỡng và ánh sáng vừa đủ thì cây sẽ phát triển nhanh, cao và xanh tốt. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ cho bạn thêm những thông tin bổ ích, thiết thực vừa hiểu được ý nghĩa của cây vừa biết cách chăm sóc sao cho phù hợp nhất. Mỗi người đều phù hợp với một loài cây khác nhau, có thể bạn chưa biết cách chăm sóc nhưng việc chọn cây phù hợp với vận mệnh, tuổi của mình luôn là điều quan trọng nhất. Chúc bạn thật may mắn!

0