21/06/2018, 14:51

Mèo Chinchilla và những đặc điểm nổi bật

Nguồn gốc mèo Chinchilla Năm 1882 chú mèo Chinchilla đầu tiên ra đời tại Anh, bấy giờ chúng có tên gọi là mèo Chinnie. Chúng sở hữu vẻ đẹp vô cùng sang trọng, quý phái khiến các nhà nhân giống phải ngỡ ngàng và cảm thấy rất hài lòng. Bởi vẻ đẹp quý phái ấy sau nhiều năm họ bắt đầu cho lai tạo ...

Nguồn gốc mèo Chinchilla

Năm 1882 chú mèo Chinchilla đầu tiên ra đời tại Anh, bấy giờ chúng có tên gọi là mèo Chinnie. Chúng sở hữu vẻ đẹp vô cùng sang trọng, quý phái khiến các nhà nhân giống phải ngỡ ngàng và cảm thấy rất hài lòng. Bởi vẻ đẹp quý phái ấy sau nhiều năm họ bắt đầu cho lai tạo một trong hai dòng mèo Ba Tư đó là mèo màu lông golden và lông silver với mèo bản địa của Nam Phi. Sau này chúng mới được gọi với cái tên thông dụng là Chinchilla.

Đặc điểm mèo Chinchilla

So với mèo Ba Tư truyền thống thì giống mèo Chinchilla khỏe mạnh hơn đáng kể. Chinchilla sở hữu chiếc mũi lớn giúp khả năng hô hấp tốt hơn, mí mắt tròn không cụp hạn chế mắc bệnh về mắt, đau mắt. Đặc biệt phần lông có sự thay đổi rõ rệt, phần lông màu bạc càng dài dần về phía thân sau, một số con xuất hiện lông đen mọc xen kẽ nhưng ít, thưa nên vẫn được chấp nhận.

Một trong những điểm mà rất nhiều người yêu thích ở giống mèo này đó chính là chúng sở hữu đôi mắt màu xanh lá cây láu lỉnh, rất tròn, to nhưng trông rất ngây thơ. Phần xung quanh mắt có viền đen, giữa màu xanh lá cây là màu xanh dương (hay còn gọi là xanh ngọc). Mũi trước màu đỏ, có viền đen phía sống mũi. Mỗi con trưởng thành chỉ nặng khoảng 3kg.

Tai mèo Chinchalla khá ngắn, rảnh, có lông phần gần đầu, tứ chi đánh giá là ngắn hơn so với các loài mèo khác. Phần đuôi ngắn, mềm, đôi khi cong lên phía trên trông rất đáng yêu. Móng chân giống mèo này rất sắc nhọn, sắc hơn so với các loài mèo khác nên bạn hãy chuẩn bị những cây cói để chúng được phát huy khả năng này.

Tập tính mèo Chinchalla

Mèo Chinchalla hiền hơn so với các giống mèo khác, nhìn đôi mắt ngây thơ, đáng yêu khiến chúng ta cảm thấy mến nó nhiều hơn. Giống mèo này rất thích được vuốt ve, chăm sóc của chủ. Thích theo chân chủ đi ra ngoài vì thế hạn chế để chúng ở nhà một mình nhé. Nếu bạn bận thì hãy nuôi thêm con vật khác. Chúng khá hòa nhập với các vật nuôi khác nên có thể mua thêm chó nếu bạn muốn.

Cách chăm sóc mèo Chinchalla

Mèo Chinchalla thường ít mắc bệnh, một số bệnh về mũi, tai dường như hiếm gặp. Tuy nhiên, hệ tiêu hóa của loài mèo này hơi kém nên bạn cẩn thận một chút về thức ăn cho chúng. Chúng sở hữu bộ lông khá dày và dài nên cắt tỉa, tắm táp, chải chuốt thường xuyên để chúng cảm thấy thoải mái.

0