08/02/2018, 14:56

Giờ Thìn là giờ gì – tìm hiểu giờ Thìn là từ mấy giờ đến mấy giờ

theo cách tính giờ 12 con giáp âm lịch của người xưa áp dụng trong tử vi. Cũng rất dễ dàng để biết Giờ Thìn là từ 7 giờ đến 9 giờ sáng, nhưng ý nghĩa và cách tính giờ chính Thìn như thế nào theo chuẩn GMT+7 quốc tế như thế nào thì không phải ai cũng biết. Giờ thìn là từ 7 giờ đến 9 giờ sáng Giờ ...

theo cách tính giờ 12 con giáp âm lịch của người xưa áp dụng trong tử vi. Cũng rất dễ dàng để biết Giờ Thìn là từ 7 giờ đến 9 giờ sáng, nhưng ý nghĩa và cách tính giờ chính Thìn như thế nào theo chuẩn GMT+7 quốc tế như thế nào thì không phải ai cũng biết.

 1Giờ thìn là từ 7 giờ đến 9 giờ sáng

Giờ Thìn là từ mấy giờ đến mấy giờ


Chúng ta đã biết ở trên Giờ thìn là mấy giờ rồi, đây là liên quan tới tập tính của các con vật, do ngũ hành biến hóa tạo thành 6 cặp âm dương. Ông cha ta đã áp dụng linh hoạt hệ phân giờ này vào đời sống, khi mà chưa có Tây lịch và đồng hồ hiện đại như ngày nay, phù hợp với tập tục sản xuất lúa nước ở Việt Nam.

Giờ Thìn là từ 7h – 9h sáng: Đây là lúc rồng (Thìn) quây mưa mà ông cha ta hay miêu tả thành Quần Lonhg hành Vũ. Trên thực tế, hình ảnh con Rồng chỉ do người dân tưởng tượng sáng tạo thành, nhưng đây là con vật vô cùng quan trọng, cao quý.

Còn trong y học, theo thì giờ Thìn là giờ hoạt động của dạ dày mạnh nhất. Lúc này, bộ phận tiêu hóa tiết ra nhiều dịch dạ dày, nên mọi người cần ăn sáng trước 7 giờ để vào giờ Thìn, dạ dày có cái mà co bóp. Hoặc chí ít cũng phải ăn trước 9h sáng.

Cách tính giờ theo 12 con giáp trong ngày từ Âm lịch sang Dương Lịch 2Tên 12 con vật tương ứng với giờ ngày xưa

Do Lịch xưa thì mỗi Can Chi được gọi là giờ âm lịch sẽ bằng 2 giờ dương lịch. Vậy nên khi người ta chia làm đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ. Để chính xác hơn thì chúng ta sẽ nói Giờ Chính Thìn là 8 giờ theo Dương Lịch. Cái này bạn phải nắm rõ, đồng thời cần tìm hiểu thêm về Can là gìChi là gì để có thể hiểu hơn về Giờ Thìn là mấy giờ.

Ý nghĩa của giờ Thìn

Theo quan niệm của người phương Đông, Rồng là con vật mang tính huyền thoại, biểu tượng cho sự quyền uy, vua chúa và là tính Dương của vũ trụ. Rồng có mặt ở khắp nơi, trên trời, dưới đất, trong nước. Rồng còn là biểu tượng của nghề nông, mưa thuận gió hòa.

Trong huyền thoại thì Thìn – con Rồng biểu tượng tính Dương của vũ trụ, đại diện cho sự uy quyền, thiên tử (vua). Rồng hiện diện ở khắp nơi, nếu biểu tượng cho nước thì như dấu hiệu cho mùa màng bội thu. Người sinh vào giờ, tuổi Thìn thì trung thực, năng động, tháo vát nhưng hơi nóng tính và bướng bỉnh. Đồng thời, người tuổi thìn thì gần với quyền quý, giàu sang và thịnh vượng.

Hy vọng mọi người đã biết giờ Thìn là gì, cách tính giờ Thìn là từ mấy giờ đến mấy giờ theo Dương lịch để hiểu hơn về Tử vi. Bạn cũng hiểu ý nghĩa giờ Thìn để xem có nên làm gì, cũng như đoán biết tính cách vận mệnh của người sinh vào giờ Thìn.


0