08/02/2018, 14:55

PV Đào Tuấn là ai, STT Phóng Viên Đào Tuấn miệt thị Hoa hậu

Tìm hiểu Phóng viên Đào Tuấn là ai, Facebook và status Phóng viên Đào Tuấn miệt thị màu da khiến dư luận xôn xao. Được biết, Đào Tuấn là phóng viên của báo Lao Động với gần 30.000 lượt follow Facebook. Nhiều bạn cũng thắc mắc về nội dung Phóng viên Đào Tuấn miệt thị Hoa hậu H’hen Niê bởi ...

Tìm hiểu Phóng viên Đào Tuấn là ai, Facebook và status Phóng viên Đào Tuấn miệt thị màu da khiến dư luận xôn xao. Được biết, Đào Tuấn là phóng viên của báo Lao Động với gần 30.000 lượt follow Facebook. Nhiều bạn cũng thắc mắc về nội dung Phóng viên Đào Tuấn miệt thị Hoa hậu H’hen Niê bởi ngay sau đó, tài khoản của Đào Tuấn đã gỡ stt xuống.

Phóng viên Đào Tuấn miệt thị Hoa hậu Hoàn vũ H’hen Niê


Ngay sau khi H’hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, nhà báo, phóng viên Đào Tuấn của báo Lao Động đã đăng stt dè bỉu, miệt thị màu da của H’hen Niê. Cụ thể, Đào Tuấn miêu tả màu da của H’hen Niê thâm giống như màu bìu…(từ thô tục), đồng thời coi việc đăng quang của cô là “Không cần đuôi cũng có thể đàng hoàng vào rừng hú mà không bị kiện bản quyền”.

Điều khiến dư luận bức xúc là việc Phóng viên Đào Tuấn đã nhắm vào làn da của H’hen Niê, người phụ nữ dân tộc Ê-đê với sắc da đậm đặc trưng khác xa các cô gái khác trên sân khấu đêm chung kết.

Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông hôm 8/1 đã có văn bản yêu cầu Tổng biên tập báo Lao Động chỉ đạp Phóng viên Đào Tuấn “giải trình về việc đã đăng nội dung miệt thị, xúc phạm danh dự đối với tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô H’hen Niê.”  Đồng thời, công văn cũng yêu cầu phải báo cáo kết quả xử lý trước ngày 12 tháng 1 năm 2018.

Nhắc đến PV, chúng ta hay nghe tới hay trào lưu . Nhưng trường hợp của Đào Tuấn lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều, trong đó phần lớn tỏ ra không hài lòng trước hành động của anh trên Facebook.

Dưới đây là toàn bộ Status của Phóng viên Đào Tuấn miệt thị Hoa hậu:

H’Nien, gọi tắt là Cô Hen, cô gái có làn da thâm màu…BD… đã đăng quang kịch tính để trở thành hoa hậu thứ 21 trong năm con Gà. Cảm giác ban đầu là không cần đuôi cũng có thể đàng hoàng vào rừng hú mà không bị kiện bản quyền.

Hỏi: Nếu trở thành tân Hoa hậu Hoàn Vũ em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội một cách tích cực?

Đáp: “Mạng xã hội mang đến hai chiều tích cực và tiêu cực… Hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội để truyền năng lượng tích cực để có thể gần nhau hơn, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. H’Nien muốn tìm cuộc sống có giá trị hơn và hạn chế mạng xã hội”

Lời phê: “. Lạc đề 0 điểm. Cô về đi

Bạn có thể theo dõi Facebook của Phóng viên Đào Tuấn tại địa chỉ: Fb.com/tuan.dao.9828

Do Facebook của PV Đào Tuấn bị Report nên anh đã nhờ bạn bè đăng bài viết xin lỗi tới cộng đồng và cô Hen:

Tôi sai và tôi gửi lời xin lỗi tới H’hen Niê, tới các bạn.

Trong buổi sáng 7.1, trên facebook cá nhân, tôi đã có một post xúc phạm, miệt thị tới H’hen Niê với những lời lẽ không thể chấp nhận được.

Dù facebook cá nhân bị report chưa mở lại được, nhưng tôi thấy cần gửi lời xin lỗi tới H’hen Niê, tới các bạn vì những lời lẽ xấu xí của mình.

Hôm nay 9/1, tôi đã làm tường trình gửi Bộ TT và TT cũng như cơ quan nơi tôi đang làm việc. Sẽ có phạt. Sẽ có kỷ luật nặng. Nhưng đó là cái giá phải trả cho những lời lẽ, cho những phát ngôn đáng lẽ phải là tối kỵ với một phóng viên, một người làm truyền thông.

Tôi phải chịu trách nhiệm. Và những gì các bạn đang viết, tôi xin được lắng nghe để tự sửa mình.”

Hiện tại, PV Đào Tuấn đã lên tiếng xin lỗi và nhận thức được hành động của mình. Hy vọng thông qua vụ việc mọi người sẽ cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói để không xảy ra tình trạng như việc Phóng viên Đào Tuấn miệt thị hoa hậu gây bức xúc dư luận.


0