08/02/2018, 14:55

Giờ Mão là gì – Giờ Mão là từ mấy giờ đến mấy giờ và ý nghĩa

Giờ Mão là gì – Giờ Mão là từ mấy giờ đến mấy giờ, tìm hiểu ý nghĩa giờ Mão đầy đủ nhất theo quan niệm của người xưa về thời gian trong ngày. Giờ Mão là từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng, được coi như khởi đầu ngày mới, thời điểm người dân bắt đầu chuẩn bị để ra đồng. Giờ Mão là gì? ...

Giờ Mão là gì – Giờ Mão là từ mấy giờ đến mấy giờ, tìm hiểu ý nghĩa giờ Mão đầy đủ nhất theo quan niệm của người xưa về thời gian trong ngày. Giờ Mão là từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng, được coi như khởi đầu ngày mới, thời điểm người dân bắt đầu chuẩn bị để ra đồng.

Giờ Mão là gì?


Mão là con mèo, nhưng theo lịch người Trung Quốc thì con Thỏ lại thay thế cho mèo trong 12 con giáp. Phát âm của Thỏ tiếng Trung Quốc cũng tương đồng với âm “mão” – con mèo. Đây có là lý do có sự khác biệt giữa hai nước.

Giờ Mão là từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Giờ Mão là lúc Trăng còn chiếu sáng nhất, người TQ ví trăng sáng với hình ảnh Thỏ Ngọc trong truyền thuyết. Theo nguyên lý hoạt động các bộ phận trong cơ thể thì giờ Mão là giờ của ruột già – đại tràng nên mọi người sẽ buồn đi vệ sinh lúc này. Bởi vậy, việc ngủ nướng vô tình làm các chất độc ngấm vào người mà đáng lý ra phải được đào thải qua đường đại tiện.

 2Mão trong lịch Trung Quốc lại là con Thỏ thay cho mèo

Ý nghĩa giờ Mão là gì?

, trong đó ngày được chia thành 5 canh – 10 tiếng và đêm thành 6 khắc – 14 tiếng. Còn nữa, cả ngày đêm chia thành 12 thời, mỗi thời 2 tiếng, lại phân ra 100 khắc, mỗi khắc 15 phút. Vì thế, giờ Mão 3 khắc tương ứng với 5h45 phút sáng.

Về ý nghĩa giờ Mão thì theo người xưa, những ai sinh vào giờ mão – con mèo thương có cuộc sống khá yên mình, hưởng nhiều phúc lợi, tuổi thơ hơi vất vả nhưng lại nhận được nhiều tình thương. Sự nghiệp người sinh giờ Mão khá tốt, tự thân lập nghiệp nhưng trải qua thời gian dài phấn đấu, vợ chồng gặp khó khăn nhưng rồi sẽ vượt qua hết.

Bài viết trên đây nhằm giải thích cơ bản giờ Mão là gì và ý nghĩa của giờ Mão. Biết được giờ mão là từ mấy giờ tới mấy giờ để hiểu hơn về phong thủy, tử vi, đồng thời rõ hơn về văn hóa của người xưa. Bạn cũng sẽ biết giờ Mão ba khắc là mấy giờ.


0