08/02/2018, 14:55

CX là gì trên Facebook, ý nghĩa của từ viết tắt CX đầy đủ nhất

CX là gì trên Facebook, viết tắt của từ nào, ý nghĩa đầy đủ của CX là gì trong đời sống hàng ngày và trên mạng xã hội, diễn đàn, tin nhắn. Nếu như Ck và Vk là Chồng và Vợ thì CX lại chỉ như một từ nối câu mà thôi. Ngoài ra trong tiếng Anh, CX cũng được dịch ra nhiều nghĩa khác nhau mà chắc hẳn bạn ...

CX là gì trên Facebook, viết tắt của từ nào, ý nghĩa đầy đủ của CX là gì trong đời sống hàng ngày và trên mạng xã hội, diễn đàn, tin nhắn. Nếu như Ck và Vk là Chồng và Vợ thì CX lại chỉ như một từ nối câu mà thôi. Ngoài ra trong tiếng Anh, CX cũng được dịch ra nhiều nghĩa khác nhau mà chắc hẳn bạn chưa từng nghe nói. Hãy cùng tìm hiểu CX là gì trên FB nhé.

CX là gì trên Facebook?


CX là từ viết tắt của từ CŨNG, ví dụ “Tôi cũng yêu bạn”, “Tôi CX hay dậy muộn”. CŨNG là phó từ đi kèm động từ, tính tử để bổ sung nghĩa. Từ CŨNG để chỉ người, vật, sự việc có những hành động, trạng thái tương tự nhau.

CX thường được các bạn trẻ dùng trong nói chuyện , nhắn tin và Facebook, diễn đàn. Bởi từ CŨNG có chữ cái đầu là C, đồng thời X là dấu ngã trong bộ gõ tiếng Việt Unikey, nên các bạn hay viết thành CX. Trên smartphone, việc viết tắt như sẽ nhanh hơn nhiều so với viết rõ ra từng chữ một, cũng giống .

Một số nghĩa CX mà các bạn dịch ra trong tiếng Việt như Chó Xám, Chất Xám, Chửi Xéo, Cô Xinh, Chán Xôi, Chơi Xăm và nhiều nghĩa khác.

Trong tiếng Anh, CX có thể là Categorical Exclusion, Canthaxanthine hay Customer Experience. Trong đó, Customer Experience là Trải nghiệm khách hàng, vốn được sử dụng rộng rãi trong thương mại.

Như ở trên đã nói, CX nghĩa phổ biến nhất là CŨNG, chỉ cái gì đó giống nhau, cũng như nhau. Hy vọng qua đây mọi người đã hiểu rõ nghĩa CX trên Facebook là gì cũng như cách sử dụng từ viết tắt này. Việc nhắn tin, comment bằng từ CX vừa nhanh gọn lại dễ hiểu nên được đông đảo bạn trẻ ưa thích, đặc biệt nhìn cũng chất chơi đừng hỏi.


0