08/02/2018, 14:55

OMC là gì viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của từ OMC

OMC là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của từ OMC cả trong tiếng Anh lẫn tiếng Việt đầy đủ và dễ hiểu nhất. Chúng ta chắc hẳn đã nghe qua từ Oh My Chuối, một dạng giống nhưng mang nghĩa thuần Việt hơn, hay như cụm từ tiếng Anh Office of Munitions Control. Ngoài ra, chúng ta còn biết ...

OMC là gì và viết tắt của từ nào, giải thích ý nghĩa của từ OMC cả trong tiếng Anh lẫn tiếng Việt đầy đủ và dễ hiểu nhất. Chúng ta chắc hẳn đã nghe qua từ Oh My Chuối, một dạng giống nhưng mang nghĩa thuần Việt hơn, hay như cụm từ tiếng Anh Office of Munitions Control. Ngoài ra, chúng ta còn biết đến đồng tiền OmiCron nữa.

OMC là gì?


OMC là viết tắt của cụm từ Oh My Chuối, giống như Oh My God trong tiếng Anh vậy. Dù Oh My Chuối về nghĩa đen chẳng có nghĩa gì, như Oh My Chúa thì Có nghĩa là “Trời đất ơi”, hoặc “Ôi Chúa ơi”. Trong trường hợp này, OMC thể hiện trạng thái bất ngờ, vui có mà buồn và ngỡ ngàng cũng có.

Lấy ví dụ như “Oh My Chuối, món quà đẹp quá trời luôn”, hay “Oh My Chuối ơi, sao cái cốc lại vỡ thế này”. Thực tế thì từ Oh My Chuối mang tính hài hước cao, thể hiện sự bất ngờ nhưng chủ yếu là nói đến chuyện vui, chuyện tếu. Chúng ta rất ít dùng OMC trong văn nói hằng ngày mà thường để thể hiện cảm xúc của mình.

Ngoài ra, OMC còn là viết tắt của Omicron, một loại đồng tiền. OMC cũng là tên của Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Phương Đông. Hay như OMC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Office of Munitions Control, tạm dịch thành “Văn phòng Kiểm soát Đạn dược” chuyển để kiểm soát về súng đạn, nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ cũng như các loại vũ khí gây sát thương.

Chung quy lại thì từ OMC khá ít người biết và nghĩa chủ yếu là OMC để dùng làm bình luận trên Facebook và mạng xã hội. Thường thì các bạn chat trên smartphone hay viết tắt như vậy vì nhanh gọn, súc tích. Với lại, comment Oh My Chuối nghe có gì đó vui vui, hài hài nên được một số bạn hưởng ứng. Hy vọng qua bài viết này mọi người đã biết ý nghĩa của từ OMC là gì và viết tắt của từ nào rồi. Giờ thì bạn có thể sử dụng từ này thoải mái nhé, nhưng hạn chế dùng trong văn nói, vì thường chỉ diễn viên hài mới nói “Oh My Chuối” thôi.


0