31/05/2018, 13:46

Đừng bỏ lỡ 16 mẹo nhà bếp cực hay ho dưới đây

1 Khi bảo quản quả bơ thì bạn có thể cắt 1/4 củ hành tây để cùng hộp đựng bơ nhé. Hành tây có tác dụng làm chậm quá trình ô-xy hóa nên sẽ giúp bơ lâu bị thâm hơn. 3 Mẹo này được chúng tôi lượm nhặt trên Pinterest. Sau khi cắt hành, nếu không dùng hết thì bạn có thể lấy bơ bôi lên mặt ...

  • 1

    Khi bảo quản quả bơ thì bạn có thể cắt 1/4 củ hành tây để cùng hộp đựng bơ nhé. Hành tây có tác dụng làm chậm quá trình ô-xy hóa nên sẽ giúp bơ lâu bị thâm hơn.

  • 3

    Mẹo này được chúng tôi lượm nhặt trên Pinterest. Sau khi cắt hành, nếu không dùng hết thì bạn có thể lấy bơ bôi lên mặt cắt của củ hành. Làm như vậy, bạn có thể bảo quản hành trong ngăn mát tủ lạnh vài ngày.

  • 5

    Làm sao để không bị bẩn khi sử dụng máy trộn?

    Khi làm bánh, rất nhiều lần bạn sẽ phải dùng tới máy trộn, máy đánh trứng như để nhào bột hay đánh bông trứng lên. Cách dễ dàng nhất để không bị dính bẩn khi sử dụng cỗ máy này đó là sử dụng một chiếc đĩa nhựa mỏng, khoét 2 cái lỗ và gắn vào lõi máy trộn như hình dưới đây.

  • 7

    Tôi muốn giữ rau sống tươi lâu hơn!

    Rất đơn giản, hãy đặt một vài chiếc khăn giấy vào trong hộp đựng rau. Khăn giấy sẽ hấp thu độ ẩm và bổ sung nước cho rau, giúp thời gian bảo quản rau lâu hơn gấp 2 lần so với bình thường.

  • 9

    Khi cần làm bánh mà không có vụn socola thì thật là nản!

    Ồ! Đó chỉ là chuyện nhỏ thôi. Bạn hãy dùng dụng cụ gọt hoa quả để bào vụn thanh socola ra là được.

  • 11

    Với hộp ngũ cốc ăn dở mà quên không đóng nắp lại, ngũ cốc có thể bị ỉu và kém ngon. Hãy khắc phục bằng cách đặt hộp ngũ cốc vào trong lò vi sóng và quay trong 10 phút, ngũ cốc sẽ lại giòn tan như mới.

  • 13

    Giữ mãi hương vị cho nấm hương

    Để nấm hương không bị mất mùi thì hãy sử dụng một chiếc khăn giấy ẩm và một chiếc bàn chải mềm để làm sạch nấm.

  • 15

    Đừng bỏ phí bơ đậu phộng còn dính lại trên hộp. Hãy đổ bột yến mạch hoặc ngũ cốc vào hộp bơ đậu phộng, thêm sữa nóng, khuấy đều lên và thưởng thức.

0