31/05/2018, 13:46

Cách làm siro nho pha nước uống hay chấm bánh mỳ đều ngon

Siro hoa quả vừa được sử dụng như loại đồ uống giải nhiệt, vừa sửa dụng như loại mứt để ăn kèm với các loại bánh. Một trong các loại siro ngon, được nhiều người ưa thích là siro nho vì có công thức làm khá đơn giản, lại bảo quản được lâu. Cùng xem, cách làm siro nho dưới đây nhé! Bước ...

Siro hoa quả vừa được sử dụng như loại đồ uống giải nhiệt, vừa sửa dụng như loại mứt để ăn kèm với các loại bánh.

Một trong các loại siro ngon, được nhiều người ưa thích là siro nho vì có công thức làm khá đơn giản, lại bảo quản được lâu. Cùng xem, cách làm siro nho dưới đây nhé!

cách làm siro nho

Bước đầu tiên của cách làm siro nho là bạn rửa sạch nho rồi để ráo.
  • 2

    Bây giờ, bạn cho nho vào nồi cùng đường và siro ngô đun trên lửa vừa. Khi thấy đường sôi, bạn khuấy đều đến khi nho nhừ, ra nước sền sệt là được.

    cách làm siro nho2

    Lọc qua rây, bỏ bã là xong.

Thành phẩm

Giờ thì bạn hãy lấy siro nho ra và thưởng thức thành quả của mình thôi nào. Mùa hè này, bạn có thể pha siro nho ra nước, cho thêm vài viên đá vào là đã có món đồ uống ngon tuyệt giải khát rồi.

Ngoài pha nước, bạn có thể dùng siro nho kẹp với bánh mỳ ăn sáng. Chỉ cần một chiếc bánh mỳ kẹp siro nho cùng ly sữa ấm là bạn đã có bữa sáng ngon miệng rồi. Chắc chắn ai cũng bị hấp dẫn bởi vị chua ngọt, thơm lừng của món siro này đấy.

cách làm siro nho4

Hoặc bảo quản trong lọ...

0