31/05/2018, 13:46

Cách rang hạt dẻ to thơm ngon và ngậy hơn cả ngoài hàng

Mặc dù cách rang hạt dẻ ngon rất đơn giản nhưng nhiều người rang lại bị khô, cứng và không nứt vỏ như ngoài hàng. Để thỏa mãn sở thích ăn hạt dẻ của mọi người, sau đây, Lamsao sẽ hướng dẫn bạn cách rang hạt dẻ to thơm ngon hơn cả ngoài quán để bất cứ ai cũng có thể tự phục vụ mình tại nhà. Vừa ...

Mặc dù cách rang hạt dẻ ngon rất đơn giản nhưng nhiều người rang lại bị khô, cứng và không nứt vỏ như ngoài hàng. Để thỏa mãn sở thích ăn hạt dẻ của mọi người, sau đây, Lamsao sẽ hướng dẫn bạn cách rang hạt dẻ to thơm ngon hơn cả ngoài quán để bất cứ ai cũng có thể tự phục vụ mình tại nhà. Vừa ngon, vừa bổ lại vừa rẻ nữa nhé!

>> Bật mí những lợi ích tuyệt vời từ hạt dẻ

Chọn loại hạt dẻ ngon, đảm bảo chất lượng
  • 2

    Để sơ chế hạt dẻ và thực hiện cách rang hạt dẻ to này, trước tiên, bạn dùng một chiếc dao mũi nhọn, sắc để khía một đường ngang thân, mục đích là để khi chín, hạt sẻ sẽ nứt vỏ giúp bạn dễ bóc ăn hơn. Sau đó, bạn rửa sạch hạt dẻ bằng nước lạnh.

     2

    Luộc qua hạt dẻ đến khi hơi nứt vỏ và thịt có màu trắng là được
  • 4

    Bắc chảo lên bếp, cho hạt dẻ đã luộc qua vào và bắt đầu rang ở mức lửa không cần quá to nhưng phải đảo đều tay nhé. Bạn cứ rang như thế trong khoảng 15 – 20 phút cho đến khi hạt dẻ nứt hẳn, vỏ hơi cháy, nhân hạt vàng và có mùi thơm ngậy là được.

     4

    Món hạt dẻ rang thơm ngon sẽ là món ăn vặt khoái khẩu trong những ngày thời tiết se lạnh

    Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay vào chuyên mục Ẩm thực của Lamsao.com để học hỏi thêm nhiều công thức làm đồ ăn ngon khác như cách nướng hạt dẻ, kinh nghiệm rang hạt dẻ...

    Chúc bạn thực hiện thành công cách rang hạt dẻ to mà chúng tôi vừa hướng dẫn nhé!

0