31/05/2018, 13:46

Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn

Tinh bột nghệ được rao bán trên mạng với giá khá cao, từ 500.000 đồng cho đến 700.000 đồng nhưng chất lượng thì chưa chắc đã đảm bảo. Với hướng dẫn cách làm tinh bột nghệ dưới đây, chỉ cần những nguyên liệu có sẵn và một chút công sức, bạn sẽ có ngay cả hũ tinh bột nghệ để chăm sóc sức khỏe cũng ...

Tinh bột nghệ được rao bán trên mạng với giá khá cao, từ 500.000 đồng cho đến 700.000 đồng nhưng chất lượng thì chưa chắc đã đảm bảo. Với hướng dẫn cách làm tinh bột nghệ dưới đây, chỉ cần những nguyên liệu có sẵn và một chút công sức, bạn sẽ có ngay cả hũ tinh bột nghệ để chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp của bản thân hoặc nếu có thời gian, bạn có thể làm nhiều nhiều một chút để bán - đây cũng là một cách làm giàu đơn giản khá thú vị đấy!

 1
Tinh bột nghệ đen

Chuẩn bị:

- Nghệ vàng hoặc nghệ đen: 2kg

- Ca nhựa: 2 chiếc

- Nước lọc

- Máy xay sinh tố

- 1 tấm vải màn để lọc bột nghệ.

Để có được những mẻ tinh bột nghệ chất lượng thì khâu chọn nghệ là khá quan trọng. Bạn cần chọn được những củ nghệ còn tươi, không bị dập, hỏng hay bị khô, héo. Những củ nghệ chất lượng là hững củ có màu vàng đậm.

Cách làm tinh bột nghệ khô tại nhà

  • 1

    Nghệ khi mua về, bạn đem rửa sạch đất cát bám ở ngoài. Sau đó dùng dao cạo sạch vỏ, thái nghệ thành các miếng nhỏ để dễ xay hơn.

     3
    Tinh bột nghệ được sử dụng để làm đẹp, giảm cân

    Bạn thấy đó, cách làm tinh bột nghệ từ nghệ tươi rất đơn giản, chẳng tốn kém, chỉ là hơi mất thời gian một chút thôi. Bù lại, bạn sẽ có được lọ tinh bột nghệ nguyên chất, đảm bảo để dùng mà không phải suy nghĩ gì.

    > Cách trị mụn, làm trắng da cho bà bầu cực an toàn bằng tinh bột nghệ

0