09/06/2018, 23:55

Điều gì xảy ra nếu Mặt Trăng ngừng quay quanh Trái Đất - Câu hỏi hay

Nếu Mặt Trăng đứng yên một chỗ thay vì quay quanh Trái Đất, điều gì sẽ xảy ra với hành tinh của chúng ta? (Minh Duyên) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Nếu Mặt Trăng đứng yên một chỗ thay vì quay quanh Trái Đất, điều gì sẽ xảy ra với hành tinh của chúng ta? (Minh Duyên)

dieu-gi-xay-ra-neu-mat-trang-ngung-quay-quanh-trai-dat

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Hành tinh chúng ta sẽ bị mặt trăng rơi trúng đầu và chấm dứt bộ phim kẻ trộm mặt trăng - (Shiluo)

Thì một bên sẽ có bánh trung thu, ăn quanh năm và một bên thì không! - (TÀO LAO)

Và chú Cuội quay về trái đất mà không cần phi thuyền. - (Thi Viet Ha Dinh)

Nếu Mặt Trăng đứng yên thì..... Kệ Nó - (Nguyen thanh)

Sẽ có ít nhât 2 trường hợp là không có rằm hoặc cúng rằm liên khúc - (Mabu)

Không bao giờ có đứng yên. Vì nếu đứng yên sẽ rơi vào trái đất và chấm hết! - (caydothi)

3. Về nền văn minh nhân loại sẽ bị một cú shock siêu bự, trước giờ chưa từng có. Sẽ có những biến đổi lớn về địa chính trị. Một số quốc gia sẽ biến mất, chủ yếu là do khí hậu mà ra. Nạn đói lúc đầu sẽ rất khủng khiếp, dự kiến sẽ có một cuộc chiến khốc liệt tranh giành tài nguyên đáng giá nhất lúc này - vùng sinh thái có thể phát triển lương thực được - Công nghệ cao chỉ đủ giải quyết một phần vấn đề lương thực. Quốc gia nào có thể giữ vững nguồn tài nguyên nông nghiệp của mình, quốc gia đó sẽ là siêu cường trong 500 năm kế tiếp (ta nên gọi sự kiện này là "Lazy Moon"). Vấn đề sẽ không có gì lớn nếu dân số con người tụt giảm xuống mức 1 tỷ, sẽ ổn định lại ở mức 4 tỷ. Một số cụm dân cư sẽ bị hủy diệt về với cuộc sống phụ thuộc vào thiên nhiên. Nhưng đó là việc tốt.
4. Sự sụp đổ của các thành phố lớn sẽ nảy sinh một hệ sinh thái kỳ lạ tui đặt tên là "Former CT zone", thực vật mọc tràn lan, động vật là các loài thú đã từng sống ở các sở thú của thành phố. Chúng thích nghi và tràn lan trong hệ sinh thái mới này. Sẽ có những nhóm nhỏ người sống dựa vào các tòa nhà cũ bây giờ phủ xanh toàn cây. Họ sẽ có một dạng xã hội khá lạ, kiểu như có điện, có nước, bằng cách tự xây dựng dựa vào kiến thức sơ cấp còn lại. Có vũ khí súng đạn các thứ, nhưng chật vật trong môi trường mới (xem các dạng phim Hậu thảm họa như Mad Max). Nổi nên các dạng tôn giáo mới. Chủ nghĩa độc tài sẽ kiểm soát phần lớn dân cư. - (phutai1984)

Bạn sẽ được thưởng thức món bánh Trung thu quanh năm..... - (sytd)

không còn thủy triều, ko còn răm trung thu, o dc ăn bánh trung thu. ko dc rước đèn , ko con trăng tròn, ... - (phansonbn92)

Nếu mặt trăng không quay quanh trái đất thì có lẽ con người sẽ phá nó đi.Nếu không cứ để 1 thiên thạch to tướng nằm gần quỹ đạo quay của trái đất thì nguy hiểm lắm. - (Nguyễn Quốc Bảo)

K phải bàn cái, k thể có từ nếu ở đây. - (Sinhvms)

Thì chú Cuội sẽ chở chị Hằng Nga về trái đất chơi - (Chém gió)

Câu hỏi hay nhưng bất khả thi nhé, điều này là không thể bởi vì vũ trụ luôn luôn tồn tại một lực vô hình nhưng có thực là lực hấp dẫn nhé, tất cả các vệ tinh đều quay xung quanh hành tinh chủ, cũng như các hành tinh luôn luôn quay quanh ngôi sao chủ. - (Tiến Vũ)

sẽ có thang máy lên mặt trăng - (Vũ Nguyễn)

Kiến thức vật lý cơ bản: 2 vật thể siêu trọng luôn có lực hấp dẫn lẫn nhau (lực hút giữa các hành tinh) và do quán tính quay ổn định nên mới có khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng. Nếu Mặt trăng không quay nữa, tức là nó sẽ trở thành hành tinh chết, và thời gian mà nó lao xuống trái đất có thể tính được (bởi các nhà khoa học); 1 nửa trái đất sẽ tan thành tro bụi, khi mà lõi trái đất không còn nữa, hành tinh trái đất sẽ nguội dần, băng giá sẽ ngự trị, à tầng ô zôn bảo vệ loài người khỏi bức xạ mặt trời cũng biến mất, lúc này cả băng giá ngự trị và bức xạ mặt trời sẽ khiến cho Trái đất trở thành 1 hành tinh không có sự sống. - (tuannghia1985)

Bạn cứ cho một viên bi vào một cái chậu hoặc cái xô và lắc liên tục viên đó sẽ không bị rơi chỉ khi bạn ngừng lắc nó sẽ rơi đó là nguyên lý của mặt trăng, và khi nó ngừng quay thì trái đất chúng ta sẽ...to thêm. - (Lưu Hiểu Khánh)

Phải xem không quay quanh trái đất nhưng có quay theo trái đất quanh mặt trời không? - (Trang Hà)

0