09/06/2018, 23:54

Điều gì xảy ra nếu Trái Đất có vành đai như sao Thổ? - Câu hỏi hay

Xin hỏi nếu Trái Đất cũng có vành đai như sao Thổ, sự sống trên hành tinh có bị xáo trộn hay không? (Hà Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại dây. ...

Xin hỏi nếu Trái Đất cũng có vành đai như sao Thổ, sự sống trên hành tinh có bị xáo trộn hay không? (Hà Anh)

dieu-gi-xay-ra-neu-trai-dat-co-vanh-dai-nhu-sao-tho

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại dây.

Nếu có vành đai thì trái đất nhìn "ngầu" hơn - (Nguyen thanh)

Lúc đó thì ở xích đạo và những vùng lân cận xích đạo vào ban đêm bạn sẽ thấy một vệt sáng mỏng và dài từ phía bên này đến phía bên kia của chân trời, đêm không còn tối như mực mà sáng lờ mờ tùy theo mật độ vật chất trên vành đai, các thứ còn lại trên trái đất không thay đổi gì nhiều vì khối lượng vật chất trên vành đai rất nhỏ so với khối lượng trái đất. - (pmtarc)

Người ta sẽ gọi là " Trái Đất Đai " - (Nguyễn Quang Toàn)

Có chứ! Mọi người sẽ tranh nhau mua và phân lô, bán nền, đầu tư du lịch. Khung cảnh lúc đó bát nháo như cái chợ. - (Hoang Buile)

Muôn loài xao xuyến ....vì được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp rợn người.... - (thuduc hien)

Lúc bấy giờ gọi là Trái Thổ...cũng là 1 mà... - (Cukhoai Cvc)

Nếu đứng ở VN (vùng xích đạo) thì vành đai này nằm ngay trên đầu, không chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của vành đai đó, 12h trưa thì trời bớt nắng vì được che mát chút, nhưng khi nhìn lên trời sẽ thấy một vùng sáng rực. Ban đêm dù không trăng nhưng trời vẫn sáng có khi sáng hơn cả trăng rằm. - (Đùa Như Thật)

Không ảnh hưởng gì đâu bạn. Hồi đó mình có xem phim hiệp sĩ vượt thời gian, sau khi bắn bể thiên thạch thì mảnh vụn thiên thạch tạo thành 1 vành đai quanh trái đất và trong phim con người vẫn sống bình thường. - (Huy Hùng)

Mình nhớ trên có một clip khá khoa học trả lời cho câu hỏi của bạn với tiêu đề "If Earth Had Rings".
Trong đó người ta tính toán nếu Trái Đất có các vành đai thì khoảng cách, bán kính, số lượng, màu sắc... sẽ là bao nhiêu. Và tất nhiên là nó không ảnh hưởng gì nhiều đến Trái Đất, trừ cảnh quan bầu trời nhìn từ một số nơi trên địa cầu sẽ trông cực kỳ ấn tượng. - (Elena Masser)

nếu có như vậy thì kg có mặt trăng nữa
kg có trung thu không có rằm và cũng chẳng có tết luôn ......
buồn............... - (lemnhkhoi)

Có cái khăn quàng cổ nhìn cũng quyến rũ hơn...! - (sytd)

Có lẽ đó là 1 vành đai nhiều bụi và đá,thay vì mất gần 1 năm để xem mưa sao băng thì hôm nào nhìn lên trời đều có sao băng xẹt qua.... - (Hưng)

Lúc nào cũng có thủy triều. Trái đất sẽ dẹp xuống. - (Vũ Bá Toàn)

Sẽ không có vấn đề gì sảy ra cả, vì nếu trái đất có vành đai thì nó phải có từ trước khi sự sống được hình thành, lúc này môi trường sống sẽ khác với bây giờ(có thể là khác đôi chút) và các sinh vật trên trái đất sẽ thích nghi với môi trường này sau hàng triệu năm hình thành và phát triển. Nghĩa là sinh vật sẽ phát triển theo một cách khác với bây giờ vậy ! - (Thanh Le)

Một thời gian nửa sẽ có vành đai quanh trái đất đó do các mảnh vụn của các các thiết bị bay bi vở ra, nếu cáng phóng vệ tinh, phi thuyền mà ko có biện pháp thu hồi thì có vành thật đáy khi đó ban ngày ở một số vùng có chể AS mặt trời bị che khuất 1 phần! - (Nghia Tran Phuoc)

Bạn cứ nhìn sự sống trên sao thổ thì rõ - (Utxesua)

Quanh đường vành đai nước sẽ bị phân thủy! Cá heo sẽ đua nhau nhảy qua, nhảy lại vui đùa! - (Nại Lưu Kala)

Sự sống trên trái đất đa dạng như ngày nay một phần là nhờ mặt trăng tạo ra thủy triều. Nên nếu thay vì mặt trăng mà là vành đai thì sẽ không có thủy triểu. Do đó sự sống sẽ khác và tiến trình tạo ra các động vật bậc cao sẽ có thể muộn hơn. Thứ nữa là từ trường của trái đất sẽ thay đổi, khả năng chống tia mặt trời sẽ khác đi nên chắc chắn là sẽ thay đổi nhé không chỉ có cảnh quan thay đổi đâu - (Vu Quoc Truong)

Loài người sẽ nguy hiểm bởi những viên đá lạc đàn thường xuyên va vào trái đất - (nukeviet)

Đẹp quá nhể - (House NGUYEN)

Sẽ khó có các vệ tinh nhân tạo. - (Moon Black)

Nếu Trái Đất có vành đai giống Sao Thổ thì Bầu Trời đêm sẽ sáng hơn so với hiện nay , do phản xạ ánh sáng của vành đai và của cả Mặt Trăng . Mặt Trăng nhiều khi sẽ bị che khuất bởi vành đai , vì vành đai sẽ nằm trong phạm vi tác động của lực thủy triều mạnh của Trái Đất , tức là gần Trái Đất hơn nhiều so với Mặt Trăng . Các vệ tinh nhân tạo trên quỹ đạo ổn định của Trái Đất sẽ có phần ảnh hưởng do và chạm với các bụi khí , băng và các thiên thể nhỏ thuộc vành đai , các tầu Vũ Trụ sẽ phải thay đổi quỹ đạo phóng để tránh va chạm với các thiên thể trong vành đai tuyền thuộc vào quỹ đạo của vành đai so với Trái Đất . Ngoài ra thì không có ảnh hưởng nguy hại gì nhiều đến sự sống hiện tại trên Trái Đất . - (Manh Le)

Chắc khó vì trái đất khá bé, trọng lực yếu - (Nguyễn Minh Hoàng)

0